Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FBI xác định nghi phạm liên quan đến cái chết của cảnh sát Capitol

FBI đã xác định được một nghi phạm liên quan đến cái chết của cảnh sát Capitol Brian Sicknick sau vụ tấn công Điện Capitol ngày 6/1 của những người bạo loạn.

Các quan chức thực thi pháp luật ngày 27/2 cho biết Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã xác định được nghi phạm sau khi xem xét video cho thấy người này xịt hóa chất đuổi gấu vào sĩ quan cảnh sát Brian Sicknick và các cảnh sát quốc hội khác trong vụ bạo loạn Đồi Capitol vào ngày 6/1. Ông Sicknick ngã bệnh sau khi hít phải hóa chất và qua đời sau đó.

Đây vẫn là một vụ án khó đối với các nhà điều tra và chưa rõ họ sẽ đưa ra cáo buộc nào.

Cuối ngày 26/2, Cảnh sát Capitol cho biết rằng báo cáo của bác sĩ pháp y về cái chết của ông Sicknick vẫn chưa hoàn thành.

"Chúng tôi đang chờ kết quả kiểm tra độc chất và tiếp tục làm việc với các cơ quan chính phủ khác về cuộc điều tra cái chết của sĩ quan Sicknick", Cảnh sát Capitol tuyên bố.

"Gia đình của sĩ quan Sicknick đã yêu cầu được tôn trọng sự riêng tư trong thời gian khó khăn này. Họ muốn việc lan truyền thông tin sai lệch liên quan đến nguyên nhân cái chết của ông ấy ngừng lại”, theo Cảnh sát Capitol.

My xac dinh nghi pham vu tan cong dien Capitol anh 1

Cảnh sát Capitol Brian Sicknick đã thiệt mạng sau vụ bạo loạn ngày 6/1. Ảnh: Getty.

New York Times là tờ báo đầu tiên đưa tin về việc các nhà điều tra đang tập trung vào một nghi phạm, nhưng chưa nêu tên người bị tình nghi.

Trước đó, CNN đưa tin rằng các nhà chức trách đã rút gọn danh sách lại còn một số ít nghi phạm và đoạn video mới từ vụ tấn công đã giúp họ thu hẹp phạm vi điều tra.

Trong đoạn ghi âm của cảnh sát được phát tại phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Donald Trump ở Thượng viện, các sĩ quan đã hét lên rằng họ bị những người bạo loạn xịt hơi cay.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Mitt Romney của Utah vào thời điểm đó cho biết cảnh sát Capitol Eugene Goodman nói với ông rằng “mình phải hít nhiều hơi cay và chất từ bình xịt gấu, khiến ông buồn nôn" vào ngày 6/1. Ông Goodman là người đã giúp các thượng nghị sĩ tránh khỏi cuộc chạm trán với đám đông.

Trong nhiều tuần, các nhà điều tra cố gắng xây dựng hồ sơ vụ án giết người theo luật liên bang liên quan đến cái chết của ông Sicknick. Họ xem xét video và hình ảnh để cố gắng xác định thời điểm ông Sicknick bị thương.

Các nhà điều tra nhận thấy báo cáo ban đầu cho rằng ông Sicknick đã bị đánh bằng bình cứu hỏa là không đúng sự thật, CNN đưa tin.

Một số người đã bị buộc tội hành hung cảnh sát kể từ khi vụ tấn công điện Capitol xảy ra. Tuy nhiên, chưa có người nào bị cáo buộc tội danh liên quan đến cái chết của ông Sicknick.

Hơn 100 cảnh sát khác đã bị thương trong vụ hỗn chiến hồi tháng 1, trong đó có ít nhất 15 người phải nhập viện, theo tài liệu của tòa án.

300 người bị truy tố sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol

Nhà chức trách Mỹ cho biết cuộc điều tra vụ bạo loạn ở Điện Capitol được tiến hành với tiến độ và quy mô chưa từng có. Cho đến nay, ít nhất 300 người bị truy tố.

Cảnh sát Mỹ cảnh báo người ủng hộ ông Trump muốn Điện Capitol nổ tung

Những người ủng hộ ông Donald Trump tham gia vụ bạo loạn ngày 6/1 đã cho thấy ý định "làm nổ tung" Điện Capitol và giết chết các nghị sĩ trong sự kiện sắp diễn ra.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm