Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FBI lấy đi khoảng 10 thùng tài liệu từ Mar-a-Lago

Đặc vụ FBI lấy đi khoảng một chục thùng tài liệu từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo Christina Bobb, luật sư riêng cho ông Trump.

Xác nhận với Politico hôm 9/8, bà Bobb cũng cho biết đặc vụ FBI xuất trình tờ trát thể hiện vụ khám xét có liên quan tới các vi phạm có thể xảy ra xoay quanh thông tin mật và Luật Hồ sơ Tổng thống.

Tờ trát do một thẩm phán tại bang Florida có tên Bruce Reinhart ký, bà Bobb nói. Đặc vụ đã khám xét nhiều khu vực trong khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago nhưng bà Bobb không thể xác nhận số tài liệu bị FBI tịch thu từ đâu.

FBI lay di tai lieu tu Mar-a-Lago anh 1

Các hộp đựng đồ được đưa khỏi Nhà Trắng khi ông Trump sắp hết nhiệm kỳ, tháng 1/2021. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Wall Street Journal cũng dẫn nguồn thạo tin ẩn danh cho biết đặc vụ FBI đã rời đi với khoảng 10 thùng tài liệu sau vụ khám xét bất ngờ hôm 8/8.

Phản ứng trước sự việc, ông Trump nhận định đây là vụ khám xét chưa có tiền lệ và mang động cơ chính trị. Trong khi đó, chuyên gia về luật an ninh lưu ý rằng FBI sẽ không có động thái chứa đựng rủi ro cao như vậy nếu họ không tin chắc rằng đã xảy ra vi phạm mang tính chất hình sự.

Cho tới nay, FBI hay cơ quan chủ quản Bộ Tư pháp Mỹ vẫn chưa lên tiếng về vụ khám xét.

Hồi tháng 2, Cục Hồ sơ và Lưu trữ Quốc gia Mỹ (NARA) xác nhận đã thu hồi 15 thùng tài liệu từ Mar-a-Lago vào tháng 1, trong đó bao gồm một số giấy tờ được đánh dấu “thông tin an ninh quốc gia thuộc diện mật”.

Tại thời điểm ấy, NARA nói đã “duy trì trao đổi” với đội ngũ của ông Trump để lấy lại những hồ sơ tổng thống bị mất tích. Cơ quan này cũng cho biết đã liên hệ với Bộ Tư pháp Mỹ sau khi thấy thông tin mật trong số tài liệu được thu hồi từ Mar-a-Lago.

Video cảnh sát xuất hiện quanh khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump Video tối 8/8 cho thấy cảnh sát đang điều tiết giao thông quanh khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Trump ở Florida khi các đặc vụ FBI khám xét nơi này.

Ông Biden không biết trước vụ khám xét tư dinh ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden không nhận được thông báo trước về việc FBI khám xét tư dinh của ông Donald Trump ở Florida, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói.

Ông Trump dùng vụ khám xét của FBI làm lý do vận động tiền tài trợ

Ông Donald Trump cố tận dụng tình thế bằng cách nhắc tới việc FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Florida của mình trong tin nhắn và email đề nghị tiền tài trợ từ người ủng hộ.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm