Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FBI điều tra nhà nghi can vụ nổ ở Mỹ ngày Giáng sinh

Các đặc vụ FBI đang điều tra tại nhà của người nghi liên quan đến vụ nổ ở trung tâm thành phố Nashville, bang Tennessee vào ngày Giáng sinh.

Khoảnh khắc vụ nổ lớn xảy ra ở Mỹ ngày Giáng sinh Vụ nổ xảy ra vào sáng sớm 25/12 tại trung tâm Nashville, bang Tennessee khiến ít nhất 3 người bị thương và hàng chục tòa nhà bị hư hại.

Người phát ngôn FBI Jason Pack ngày 26/12 cho biết các đặc vụ đã đến một ngôi nhà ở Antioch, ngoại ô Nashville, sau khi có được đầu mối.

Theo một quan chức giấu tên, nhóm điều tra xem người sống ở đây là nghi can chính trong vụ nổ sáng ngày 25/12.

Theo AP, đặc vụ FBI đang tìm kiếm bên trong và xung quanh ngôi nhà, bao gồm khu sân sau. Ông Pack khẳng định việc này đã được tòa án cho phép.

Một số nguồn tin của CNN cho biết tự sát có thể là động cơ chính của người cho nổ chiếc xe dã ngoại vào sáng sớm 25/12 trên con đường vắng ở trung tâm Nashville.

vu no ngay Giang sinh o My anh 1

Các nhà điều tra làm việc ngày 26/12 tại hiện trường vụ nổ ở Nashville. Ảnh: AP.

Hình ảnh trên Google Maps hồi tháng 5/2019 chụp xe dã ngoại đậu ở sân sau ngôi nhà này cho thấy nó rất giống với chiếc đã phát nổ ngày 25/12.

Vụ nổ gây ra thiệt hại lớn về vật chất và khiến 3 người bị thương. FBI đang xem xét một số cá nhân có thể liên quan đến cuộc điều tra, AP đưa tin.

Trước đó, các quan chức cho biết họ không tìm thấy thiết bị nổ nào khác ở hiện trường, nhưng thu thập được khoảng 500 manh mối.

vu no ngay Giang sinh o My anh 2

Hình ảnh chiếc xe dã ngoại phát nổ ngày 25/12 được camera an ninh ghi lại. Ảnh: AP.

“Việc điều tra sẽ tốn nhiều thời gian”, Douglas Korneski, đặc vụ phụ trách văn phòng Memphis của FBI, cho biết tại cuộc họp báo chiều 26/12.

“Nhóm điều tra của chúng tôi đang lùng sục mọi ngõ ngách để tìm thủ phạm và động cơ vụ nổ", ông Korneski nói.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) ngày 26/12 cũng xác nhận mẫu mô được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ là của con người. Các quan chức đang xác định danh tính của những mẫu mô này.

Phát hiện dấu vết nghi là thi thể người gần hiện trường vụ nổ ở Mỹ

Các điều tra viên phát hiện có vết tích nghi là thi thể người gần địa điểm xảy ra vụ nổ ở trung tâm thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ sáng sớm 25/12.

Khung cảnh tan hoang sau vụ nổ ngày Giáng sinh ở Mỹ

Vụ nổ xảy ra vào sáng sớm ngày Giáng sinh ngay tại khu vực đông khách du lịch ở Nashville, Mỹ. Hạ tầng thông tin liên lạc đã bị ảnh hưởng trên diện rộng.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm