Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FBI cảnh báo tin tặc Nga đang can thiệp bầu cử Mỹ

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cảnh báo Nga đang tuyên truyền thông tin sai lệch để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Theo ông Christopher Wray, tin tặc Nga đang lan truyền thông tin sai lệch về ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, đồng thời làm suy giảm niềm tin của cử tri Mỹ vào tiến trình bầu cử, Guardian đưa tin.

“Tôi nghĩ cộng đồng tình báo đều có chung quan điểm rằng phía Nga đang cố gắng tác động đến cuộc bầu cử lần này”, ông Wray nhận xét.

FBI canh bao tin tac Nga can thiep vao ky bau cu My anh 1

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray. Ảnh: NBC.

Phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban An ninh Nội địa Mỹ, ông Wray nhận định hành vi tấn công của tin tặc Nga trong năm 2020 gần như tương đồng những gì diễn ra trong kỳ bầu cử tổng thống năm 2016.

Cụ thể, các cơ quan tình báo Mỹ từng cáo buộc Nga có nhiều hành động gây thiệt hại cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton vào năm 2016. Nga phủ nhận các cáo buộc này.

“Chúng ta đã chứng kiến Nga gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2020 bằng nhiều kênh khác nhau, bao gồm mạng xã hội, công cụ phát tán tin giả hay tạp chí, báo điện tử”, ông Wray khẳng định.

Cũng theo quan chức này, FBI đang tích cực theo dõi các nỗ lực của Trung Quốc nhằm chiếm đoạt công nghệ và thông tin mật của Mỹ. Đơn vị còn liên tục thành lập các cuộc điều tra phản gián có liên quan đến Bắc Kinh.

100 triệu USD của tỷ phú Bloomberg có thể định đoạt bầu cử Mỹ?

Với 100 triệu USD, bạn tưởng mình có thể mua mọi thứ, nhưng việc giành thắng lợi ở một bang chiến trường trong cuộc bầu cử Mỹ thì sao? Florida sẽ cho chúng ta câu trả lời.

Món quà cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump

Lãnh đạo Israel, Saudi Arabia và UAE đều muốn ông Trump tái đắc cử và đã giúp ông trở thành người kiến tạo hòa bình, dù giới quan sát cho rằng đây chỉ là nước cờ trước bầu cử.

Ông Biden tập hợp đội ngũ pháp lý hùng hậu trước bầu cử

Ông Joe Biden đang tập hợp đội ngũ luật sư hàng đầu để lường trước thách thức pháp lý liên quan đến quá trình bầu cử - điều có thể xác định ai sẽ thắng trong cuộc đua, theo AP.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm