Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Việt rủ nhau qua server Trung Quốc bình chọn cho 'thần rừng' SofM

Chứng kiến SofM lỡ hẹn ở Chung kết Thế giới nhiều mùa liên tục, fan Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt kêu gọi bình chọn cho "thần rừng" đi All-star.

Cứ sau mỗi đợt Chung kết Thế giới (CKTG), giải đấu All-Star là sự kiện đáng mong chờ nhất của Riot Games. Giải đấu này quy tụ những game thủ chuyên nghiệp được yêu thích nhất thế giới và những người chơi đơn xuất sắc. Các tuyển thủ được mời sẽ cùng tranh tài với nhau trong những chế độ chơi đặc biệt.

Tuy đã xuất ngoại được 4 năm, Lê "SofM" Quang Duy vẫn chưa một lần được tham dự các giải đấu quốc tế lớn. "Thần rừng" của Việt Nam hiện thi đấu ở LPL (giải vô địch LMHT Trung Quốc), khu vực vừa vô địch CKTG. Đội của SofM - LNG eSports - vẫn tỏ ra kém duyên khi liên tục sảy chân ở vòng tranh suất.

fan binh chon sofm di allstar anh 1
Dù 4 năm không thi đấu trong nước, SofM vẫn là tuyển thủ LMHT được yêu thích nhất ở Việt Nam. Ảnh: Riot Games.

Dù vậy, SofM vẫn nhận được rất nhiều cảm tình từ fan Việt dù không còn thi đấu trong nước. Anh là một trong những tuyển thủ LMHT được yêu thích nhất ở Việt Nam và chưa từng vướng vào bất kỳ lùm xùm nào. Fanpage của tuyển thủ này hiện có hơn 210.000 lượt thích cùng nhóm kín hơn 10.000 thành viên.

Với mong muốn đem "thần rừng" Việt ra sàn đấu quốc tế, nhiều người hâm mộ kêu gọi fan bình chọn cho SofM đi All-Star.

Tuy nhiên, việc bình chọn tương đối khó khăn. Người chơi phải tạo tài khoản ở server do Riot Games quản lý (LCK, LCS, LPL, LEC...), không thể dùng tài khoản ở máy chủ Việt Nam. Bên cạnh đó, bình chọn của những tài khoản không thuộc LPL chỉ được tính 20%.

SofM là tuyển thủ được yêu thích nhất ở Việt Nam, nhưng vẫn còn khá mờ nhạt so với các tên tuổi lớn khác ở LPL. Thành tích cao nhất của SofM là danh hiệu Tân binh xuất sắc ở mùa giải đầu tiên anh tham dự.

Trong khi đó, các tuyển thủ của FunPlus Phoenix (đội vừa vô địch CKTG), siêu xạ thủ Uzi và thần đồng TheShy mới là những cái tên được chú ý nhất ở đất nước tỷ dân.

Nhiều người hâm mộ Việt cũng tỏ ra bi quan. "Thú thật, bình chọn cổ vũ tinh thần cho SofM thôi chứ không tài nào cạnh tranh nổi. Lượng game thủ của Trung Quốc quá đông còn tầm ảnh hưởng của SofM tại LPL lại không đáng kể", một người hâm mộ bình luận.

fan binh chon sofm di allstar anh 2
Vị trí top 2 của Tian liên tục lung lay do sự bám đuổi của TheShy và Uzi. Ảnh: Riot Games.

Thực tế, sự bi quan của fan Việt không phải không có cơ sở. Hiện tại, top 14 kết quả bình chọn All-star ở LPL không có mặt SofM. Doinb và Tian (cặp đôi đường giữa - đi rừng của đương kim vô địch thế giới FPX) hiện đứng đầu với số phiếu áp đảo.

Đứng đầu là Doinb với hơn 30% phiếu bầu. Ngoài khả năng chuyên môn cao, tuyển thủ này đang tạo ra làn sóng truyền thông tốt khi được vợ đi cổ vũ tại CKTG. Anh cũng tuyên bố sẽ giải nghệ trong thời gian tới.

Đứng thứ 14 là Meiko, người chơi hỗ trợ của EDG. Top 2 vẫn là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa TheShy và Tian với 12% phiếu bầu mỗi người, theo sau là Uzi đang có 9% phiếu bầu. SofM vẫn đang thuộc nhóm thiểu số.

Tuy nhiên, fan Việt vẫn còn cơ hội được chứng kiến SofM thi đấu ở All-Star, nếu anh may mắn được chọn bởi Riot Games. Ngoài 2 tuyển thủ được fan bình chọn, Riot Games sẽ mời ngẫu nhiên 6 tuyển thủ khác.

Riot Games còn mời các tuyển thủ thuộc top đầu Đấu trường Chân lý, streamer có tầm ảnh hưởng trên khắp thế giới. Giải đấu All-star sẽ diễn ra ở các thể thức: solo 1v1, showmatch, 5vs5, Đấu trường Chân lý, Tandem (2 người 1 máy) và URF.

Quái kiệt FPX Doinb - tuyển thủ LMHT hay nhất 2019

Với chức vô địch Chung Kết Thế Giới vừa có được cùng FunPlus Phoenix, Doinb xứng đáng là tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại hay nhất năm 2019.



Anh Khoa

Bạn có thể quan tâm