Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Việt: 'G2 Esports vô địch nhưng thua PVB 2 lần'

"Những đứa con xa xứ" G2 mới đây đã có được chức vô địch MSI 2019 dễ dàng trước đại diện đến từ Bắc Mỹ. PVB thất bại nhưng fan Việt vẫn có lý do để AQ.

Chiến thắng chóng vánh của đương kim vô địch châu Âu G2 Esports trước Team Liquid đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại trên thế giới. Nhiều người đều nói về việc "đế chế" của châu Á đã bị đạp đổ còn cộng đồng LMHT đang tỏ ra vô cùng tự hào trước chiến thắng của "những người con xa xứ".

G2 vo dich MSI,  fan PVB tu suong anh 1
G2 chụp ảnh tạo dáng đậm chất "đồng chí" cùng người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: VED.

Nghịch lý thú vị xảy ra khi đương kim vô địch MSI năm nay, đội tuyển LMHT mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại đã từng để thua đại diện đến từ Việt Nam 2 lần tại vòng bảng. Phong Vũ Buffalo mặc dù rời giải với thành tích kém cỏi chỉ thắng hai trận và là đội bét bảng, nhưng nay đã được "nâng tầm" sau chức vô địch của G2 Esports.

Dạo một vòng quanh các fanpage và group về thể thao điện tử trên mạng xã hội, người hâm mộ Việt Nam tỏ ra cuồng nhiệt không kém fan của G2 Esports.

Trên một fanpage lớn về thể thao điện tử, nhiều người tỏ ra thích thú và có những bình luận như "G2 đã đánh hay lại còn biết nhường chủ nhà, đúng là có tinh thần của nhà vô địch", "Nhà vô địch G2 chỉ bại trước PVB đương kim vô địch VCS thôi nha"...

G2 Esports vốn đã được fan Việt ưu ái vì sự thân thiện và hài hước, nay lại được yêu thích hơn vì gián tiếp "tâng bốc" đại diện đến từ Việt Nam. Người dùng Facebook có tên gọi Cát bình luận: "Người con xa xứ Giang Văn Cốt (Jankos), chúng tôi tự hào về anh!"

Đây quả thực là mùa MSI kì lạ, khi đương kim vô địch thế giới, cũng là đội có nhiều chiến thắng nhất thế giới Invictus Gaming phải đón nhận thất bại cay đắng. SKT T1 từng vô địch thế giới 3 lần cũng chẳng tạo nên được điều gì khác biệt. Còn đội dành được chức vô địch thì lại thua đội chót bảng đến từ Việt Nam tận... 2 lần.

G2 vo dich MSI,  fan PVB tu suong anh 2
PVB từng thắng nhà vô địch MSI năm nay 2 lần. Ảnh: VED.

Một game thủ lý giải hiện tượng này là do sự khắc chế giữa chiến thuật của các khu vực khác nhau. Lối đánh của G2 là vô cùng bài bản và có kế hoạch, tổ chức gank tập thể ở những phút đầu trận để giành lợi thế. Trong khi đó, Team Liquid hay SKT T1 có lối đánh kiểm soát bị động dễ bị cuốn vào lối chơi của G2 dẫn đến bị lăn cầu tuyết và thất bại.

Còn lối chơi của Invictus Gaming có điểm tương đồng với Phong Vũ Buffalo: tận dụng kĩ năng cá nhân và đánh nhau từ sớm. Điều này khiến cho kế hoạch của G2 bị trục trặc và họ sớm bị vỡ trận do không triển khai được ý đồ của mình. Jankos cùng những đồng đội thường bị mất phương hướng khi bị đối phương đánh phủ đầu. Đây là lý do G2 chưa từng thắng được hai đội tuyển này.

Ở một diễn biến khác, lối đánh của SKT T1 và Team Liquid có thể đảm bảo được sự ổn định đối với những đột biến ngắn hạn mà Invictus Gaming và Phong Vũ Buffalo tạo ra, từ đó lật ngược thế trận. Đây cũng là lý do hai đội tuyển này là khắc tinh và gây khó khăn lớn cho đại diện đến từ Việt Nam và Trung Quốc.

Sự khắc chế chiến thuật là một trong những điều thú vị trong bộ môn LMHT, giúp cho giải đấu có phần cân bằng và căng thẳng hơn.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại MSI 2019: G2, Team Liquid, SKT MSI 2019 ghi nhận những bất ngờ lớn khi 2 team mạnh nhất là SKT T1 và IG đều bị loại tại bán kết. G2 sau đó lên ngôi vô địch.

G2 Esports vô địch MSI trong trận chung kết nhanh nhất lịch sử

3 chiến thắng chóng vánh sau 3 ván giúp G2 Esports trở thành nhà vô địch MSI 2019.


Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm