Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Trung Quốc xây thư viện mang tên Kim Soo Hyun

Hàng loạt hành động thiện nguyện đang được fan thực hiện dưới tên sao Hàn.

Sau khi fan Lee Seung Gi quyên góp được gần 10.000 USD để dựng nên cánh rừng mang tên nam diễn viên và fan Park Yoo Chun dành tặng 6.600 USD cho tổ chức từ thiện World Vision, mới đây fan Trung Quốc của Kim Soo Hyun cũng có hành động ý nghĩa tương tự.

Để mừng 7 năm ngày Kim Soo Hyun gia nhập làng giải trí, fanclub của chàng tài tử điển trai đã quyên góp số tiền 7.427 nhân dân tệ (khoảng 1.200 USD) để giúp xây dựng một thư viện cho trẻ em nghèo ở Hồ Bắc.

Trả lời báo giới, fan Kim Soo Hyun cho biết: "Chúng tôi đã phân vân không biết làm thế nào để kỷ niệm ngày đặc biệt này. Và rồi chúng tôi đã nảy ra ý tưởng làm từ thiện. Kim Soo Hyun chính là nguồn cảm hứng. Anh ấy đã có rất nhiều hành động thiện nguyện ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc nên chúng tôi quyết định sẽ học tập anh ấy. Mặc dù đó không phải là một số tiền lớn nhưng đó là số tiền có ích cho những người thực sự cần nó".

 

Fan làm điều tốt vì sao là điều thường thấy ở làng giải trí Hàn - Hoa ngữ trong thời gian gần đây.

Kim Soo Hyun là một trong những ngôi sao "rộng rãi" nhất của showbiz Hàn Quốc. Trong thảm họa chìm tàu Sewol ở Hàn Quốc hồi giữa tháng 4, chàng tài tử của Vì sao đưa anh tới đã dành tặng 300 triệu won (khoảng 6 tỷ đồng) cho trường Danwon - ngôi trường có hơn 300 học sinh và giáo viên đi trên con tàu định mệnh.

Cũng vì số tiền này mà Kim Soo Hyun đã chịu không ít điều tiếng. Nhiều người ác ý cho rằng nam diễn viên sinh năm 1988 cố tình chơi trội để lấy danh tiếng vì cũng có không ít sao quyên góp nhưng số tiền họ cho đi chỉ khoảng 10 - 30 triệu won.

Khi fan cuồng Kpop không xấu xí

Bên fan cuồng với những hành động điên rồ làm xấu hình ảnh của cả một cộng đồng, vẫn còn có những người hâm mộ chân chính đang lặng thầm làm cho tên thần tượng thêm đẹp.

 

H.G

Bạn có thể quan tâm