Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi fan cuồng Kpop không xấu xí

Bên fan cuồng với những hành động điên rồ làm xấu hình ảnh của cả một cộng đồng, vẫn còn có những người hâm mộ chân chính đang lặng thầm làm cho tên thần tượng thêm đẹp.

Cùng với sự phát triển của làn sóng Hàn, văn hóa thần tượng cũng trở thành một nét rất riêng của nền giải trí xứ kim chi.

Nếu như trước đây, tình yêu với thần tượng được fan thể hiện bằng những món quà nho nhỏ nhưng có giá trị tinh thần lớn, chẳng hạn tự tay làm một món đồ handmade. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của ngày càng nhiều nhóm nhạc, việc tặng quà sao bất ngờ trở thành "cuộc đua vũ trang" của người hâm mộ, nhằm nâng vị trí thần tượng so với các nhóm nhạc khác.

Rất nhiều hoạt động phô trương được các fan thực hiện như mua sao để đặt theo tên thần tượng, mua quảng cáo khổ lớn mừng sinh nhật, giăng poster thần tượng kéo dài hàng km trên những con phố chính...

Hình ảnh của Lee Min Ho được fan phủ kín đoạn đường dài khoảng hơn 1 km trên con phố chính của khu vực đông đúc nhất Tokyo nhân kỷ niệm 8 năm ngày anh gia nhập làng giải trí.

Năm 2011, fan Super Junior gây chú ý khi không ngần ngại bỏ ra gần 100.000 USD để mua album nhằm giúp nhóm giành giải thưởng cao nhất tại lễ trao giải Đĩa vàng.

Tuy nhiên, xu hướng này đang có những thay đổi trong vài năm trở lại đây. Người hâm mộ không chỉ nghĩ tới thần tượng nữa mà đã biết cách hướng tình yêu của mình tới cộng đồng. Hành động phổ biến nhất được fan thường xuyên thực hiện là quyên góp tiền dành tặng các tổ chức từ thiện vào những dịp quan trọng như sinh nhật thần tượng, ngày thành lập nhóm, nhóm ra sản phẩm mới...

Tháng 8/2013, để mừng tuổi 25 của G-Dragon, fanclub đã dành tặng số tiền 81.800.000 won (khoảng 80.300 USD, tượng trưng cho ngày sinh 18/8 của trưởng nhóm Big Bang) cho quỹ từ thiện Seungil Hope.

Trong ngày sinh nhật lần thứ 24, Xiu Min của EXO-M cũng nhận được một món quà tinh thần ý nghĩa. Đó là việc các fan đã tặng 10 triệu won (tương đương với 9.800 USD) cho một tổ chức giúp trẻ em Ethiopia có nước sạch và hệ thống giáo dục tốt hơn.

Fan của Onew (SHINee) đã xây dựng một số giếng nước cho người dân nghèo ở Campuchia dưới tên anh.

Bên cạnh đó cũng có hàng loạt những cánh rừng mang tên những ngôi sao thần tượng Hàn. Ngày 10/5 vừa qua, Lee Hyori mừng sinh nhật tuổi 35. Trong ngày này, nữ hoàng sexy xứ Hàn đã nhận được món quà đặc biệt: một cánh rừng mang tên mình trong một công viên dành cho những chú cún. Fanclub của Lee Hyori - có tên Hyori Together - đã tiến hành quyên góp tiền từ tháng 1. Số tiền thu được vượt qua con số mục tiêu ban đầu của nhóm là 5 triệu won (khoảng 4.880 USD). Cánh rừng Lee Hyori sẽ có khoảng 400 - 500 cây và được trồng trong công viên Children's Grand.

Cũng trong tháng 5, Sunny của SNSD cũng có quà sinh nhật là một cánh rừng.

Một hành động quan tâm thần tượng khác thường được người hâm mộ thực hiện là chiêu đãi... cả một ê-kíp làm việc cùng thần tượng. Trong thời gian Kim Jae Joong quay Triangle, fan của chàng ca sĩ điển trai này ở Nhật Bản và Hàn Quốc đã chung tay mua quà tặng 180 thành viên của đoàn làm phim, từ áo len hiệu Black Yak, tất, bàn chải đánh răng, đồ ăn vặt cho tới một bữa tiệc nướng...

Đầu tháng 6 này, fanclub của Lee Min Ho cũng đã khởi động chiến dịch xây dựng một chuỗi những thư viện mang tên anh tại những vùng nghèo đói và có cơ sở vật chất giáo dục nghèo nàn tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Rõ ràng, bên cạnh fan cuồng với những hành động điên rồ làm xấu hình ảnh của cả một cộng đồng, vẫn còn có những người hâm mộ chân chính đang ngày làm cho tên thần tượng thêm đẹp.

Fan Lee Min Ho đi xây thư viện.

H.G

Bạn có thể quan tâm