Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Trung Quốc nồng nhiệt đón 'bom tấn' Oscar

Chiều 2/1, thương vụ bom tấn Oscar đã đặt chân tới Trung Quốc, chuẩn bị cho cuộc hành trình ở phương đông huyền bí.

Fan Trung Quoc nong nhiet don Oscar anh 1
Trước thềm kỳ chuyển nhượng mùa đông, đội bóng Shanghai SIPG bỏ ra 52 triệu bảng để mua tiền vệ Oscar từ Chelsea. Họ trả cho ngôi sao người Brazil mức lương tới 400.000 bảng/tuần.

 

Fan Trung Quoc nong nhiet don Oscar anh 2
Khi đặt chân tới sân bay Thượng Hải (Trung Quốc), rất nhiều cổ động viên đứng sẵn chào đón tiền vệ tài hoa người Nam Mỹ. Oscar không phải cái tên lạ lẫm với người hâm mộ Trung Quốc. Có rất nhiều fan ở đây cuồng nhiệt đội bóng cũ Chelsea của cầu thủ này.

 

Fan Trung Quoc nong nhiet don Oscar anh 3
Oscar tỏ ra rất thân thiện với fan Trung Quốc. Dù vừa thực hiện chuyến bay dài tới châu Á, ngôi sao 25 tuổi vẫn ráng nán lại tặng chữ ký cho người hâm mộ.

 

Fan Trung Quoc nong nhiet don Oscar anh 4
Khán giả Trung Quốc rất thích Oscar, họ liên tục hô vang tên cầu thủ này.

 

Fan Trung Quoc nong nhiet don Oscar anh 5
 So với các bản hợp đồng từng được Trung Quốc thực hiện trước đó, tiền vệ người Brazil là cái tên rất đình đám và cập bến giải Chinese Super League khi đang bước vào thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp.

 

Fan Trung Quoc nong nhiet don Oscar anh 6
Sự có mặt của Oscar giúp thành phần Shanghai SIPG mùa tới rất mạnh. Họ đã có tiền đạo Hulk, Dario Conca, Elkeson, Kim Ju-young, Jean Evrard Kouassi và Odil Ahmedov.

 

Fan Trung Quoc nong nhiet don Oscar anh 7
Đội bóng có trụ sở đặt tại Thượng Hải được HLV  André Villas-Boas dẫn dắt. Trước đây, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng chỉ đạo Chelsea ở mùa giải 2011-2012.

 

Cơn cuồng mua sắm chỉ khiến bóng đá Trung Quốc thêm tệ hại

Mark Dreyer của China Sports Insider phân tích cơn cuồng mua sắm của Trung Quốc chỉ khiến bóng đá nước này thụt lùi trên bản đồ thế giới.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm