Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Trung Quốc chi 55 triệu euro mua tiền đạo Hulk

CLB Shanghai SIPG sắp sửa tạo nên kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử bóng đá Trung Quốc khi bỏ ra 55 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Hulk từ Zenit St Petersburg (Nga).

Theo báo cáo của báo chí địa phương, chân sút 29 tuổi có tên thật là Givanildo Vieira de Sousa sẽ nhận mức lương 20 triệu ẻuo mỗi mùa. Anh sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc, vượt qua con số 50 triệu euro mà Jiangsu Suning đã bỏ ra để mua Alex Teixeira đầu năm nay.

Shanghai SIGP chi ra số tiền khổng lồ bởi thành tích tệ hại gần đây. Họ đã không thắng ở 5 trận đấu gần đây nhất ở giải Super League. Điều này gây sức ép rất lớn lên HLV Sven Goran Eriksson. Họ đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng với 24 điểm, kém đội dẫn đầu Guangzhou Evergrande 12 điểm.

Tại AFC Champions League, đội bóng của Eriksson đã giành quyền vào tứ kết, nơi họ chạm trán Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc). Chiêu mộ Hulk là kế hoạch nhằm tăng cường sức cạnh tranh của Shanghai SIPG ở cả đấu trường trong nước lẫn châu lục.

Tập đoàn Trung Quốc thâu tóm thành công Inter Milan

Tập đoàn Suning Group đã mua lại 69% cổ phần của Inter Milan để trở thành tân chủ nhân của đội bóng giàu truyền thống hàng đầu Italy.

Đội bóng của Nga trước đó đã từ chối mức giá 30 triệu euro dành cho Hulk, một phần vì anh vẫn còn hợp đồng với họ đến năm 2019. Tuy nhiên, họ đã chấp nhận con số 55 triệu euro mà phía CLB Trung Quốc đưa ra. Khoản tiền này gần bằng với chi phí mà họ đã bỏ ra để mua anh từ FC Porto vào năm 2012.

Hulk đã ghi 74 bàn trong 147 trận thi đấu cho Zenit St Petersburg, đồng thời có 60 pha kiến tạo. Trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil, anh cũng ghi được 11 bàn trong 47 lần ra sân.

Trước Hulk, các đội bóng nhà giàu của Trung Quốc đã chiêu mộ hàng loạt cầu thủ tên tuổi như Teixeira, Ramires, Jackson Martinez, Lavezzi… Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2016, họ đã quăng vào thị trường chuyển nhượng 296 triệu USD.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm