Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan trầm trồ trước pha kiến tạo của Messi

Troyes phòng ngự số đông nhưng vẫn không thể ngăn nhãn quan sắc bén của siêu sao người Argentina trong chiến thắng 4-3 của PSG đêm 29/10.

Pha kiến tạo đẳng cấp của Messi.

Phút 62, Lionel Messi lùi về giữa sân để nhận bóng từ Marco Verratti. Siêu sao người Argentina quan sát trong chốc lát rồi thực hiện đường chọc khe xuyên qua hàng loạt cầu thủ Troyes. Neymar bứt tốc rồi dứt điểm gọn gàng, nâng tỷ số lên 3-2 cho PSG.

"Còn ai xứng đáng với danh xưng GOAT (Vĩ đại nhất lịch sử) hơn Messi?", CĐV Huvelyes bình luận. "Messi biến Ligue 1 thành giải đấu thực sự đáng xem", tài khoản Lekinh cho biết. "Quả bóng vàng thứ 8 đã thuộc về Messi", một CĐV khác dự đoán.

Đây là pha kiến tạo thứ 10 của Messi tại Ligue 1 mùa này chỉ sau 12 trận. Theo Opta, đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina. Ở mùa 2010/11 và 2018/19, Messi cần đến 14 trận để đạt cột mốc này.

Trước khi có đường kiến tạo, Messi cũng khiến khán đài sân Parc des Princes vỡ òa với một siêu phẩm sút xa sau đường kiến tạo của Sergio Ramos. Bàn thắng của Messi, Neymar, Carlos Soler và Kylian Mbappe giúp PSG thắng Troyes 4-3, tiếp tục xây chắc ngôi đầu Ligue 1 mùa này.

Lần thứ ba từ đầu mùa, Messi, Neymar và Mbappe cùng nhau ghi bàn trong một trận đấu. Bộ ba này đã cùng góp công vào 70 bàn. Neymar có 14 bàn, 11 kiến tạo, Messi có 12 bàn, 13 kiến tạo trong khi thành tích của Mbappe là 17 bàn, 4 kiến tạo.

Với cá nhân Messi, phong độ trước thềm World Cup 2022 của anh là không thể ngăn cản. "El Pulga" góp công vào 19 bàn (12 bàn, 7 kiến tạo) chỉ trong 11 lần ra sân gần nhất ở mọi cấp độ.

Những siêu phẩm đá phạt trong lịch sử World Cup Ronaldinho, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Toni Kroos cùng nhiều danh thủ khác đã để lại dấu ấn trong lịch sử các kỳ World Cup bằng những cú đá phạt trực tiếp đẳng cấp.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Messi thăng hoa trước thềm World Cup 2022

Đêm 29/10 (giờ Hà Nội), Messi ghi bàn và kiến tạo giúp PSG thắng Troyes 4-3 trên sân nhà Parc des Princes ở vòng 13 Ligue 1.

Pau FC thắng trận thứ 3 liên tiếp

Tối 29/10 (giờ Hà Nội), đội bóng của Quang Hải đánh bại US Salinieres Aigues Mortes 3-0 ở vòng 7 cúp Quốc gia Pháp.

Liverpool thua đội xếp hạng 19 tại Anfield

Rạng sáng 30/10 (giờ Hà Nội), Liverpool để thua Leeds 1-2 trong trận đấu thuộc vòng 14 Premier League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm