Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thua Brighton 1-4

Tối 29/10 (giờ Hà Nội), Chelsea nhận thất bại khi hành quân đến sân Amex ở vòng 14 Premier League.

Chelsea thua Brighton anh 1

Ngày trở lại Brighton của HLV Graham Potter trở thành cơn ác mộng khi Chelsea để thủng lưới đến 3 lần chỉ trong hiệp một. Chung cuộc, "Mòng biển" thắng 4-1. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Brighton dưới thời tân HLV De Zerbi, sau 5 vòng toàn hòa và thua.

Chelsea thua Brighton anh 2

Cả 3 bàn thua của "The Blues" đều xuất phát từ sai lầm của cá nhân, 2 trong số đó là pha phản lưới. Ngay phút thứ 5, Thiago Silva chuyền hỏng ngay trước vùng cấm. Kaoru Mitoma đột phá để hút hậu vệ, trước khi chuyền cho Leandro Trossard dứt điểm mở tỷ số.

Chelsea thua Brighton anh 3

Trossard ghi 5 bàn cho Brighton kể từ khi HLV De Zerbi lên nắm quyền. Ở mùa này, số 11 chọc thủng lưới Arsenal, Man City, Liverpool (hat-trick), Man United và giờ là Chelsea.

Chelsea thua Brighton anh 4

Chưa đầy 10 phút sau, Brighton đã có bàn nhân đôi cách biệt, lần này từ một tình huống cố định. Sau pha phạt góc, Ruben Loftus-Cheek lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà trước sự bất lực của đồng đội.

Chelsea thua Brighton anh 5

Sau khi để thủng lưới 2 bàn, Chelsea dồn lên tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng lần lượt Connor Gallagher, Christian Pulisic gây thất vọng với những pha hỏng ăn, ngay cả khi trước mặt chỉ còn thủ môn Robert Sanchez.

Chelsea thua Brighton anh 6

"The Blues" phung phí cơ hội, để rồi trả giá bằng bàn thua thứ 3 ở phút 42. Brighton phản công sau pha để mất bóng của Raheem Sterling. Đến lượt Trevoh Chalobah lóng ngóng "đốt đền" sau pha căng ngang của Estupinan. Trên khán đài, CĐV Brighton liên tục chế nhạo HLV Potter: "Ông sẽ bị sa thải vào sáng mai".

Chelsea thua Brighton anh 7

Khi hiệp hai bắt đầu được ít phút, Kai Haverz thắp lại hy vọng cho đội khách bằng pha chạy chỗ, đánh đầu chuẩn xác từ quả tạt của Gallagher.

Chelsea thua Brighton anh 8

Đại diện thành London tấn công dồn dập trong thời gian còn lại, nhưng tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội.

Chelsea thua Brighton anh 9

"The Blues" phung phí cơ hội và để thủng lưới lần thứ 4 ở phút 90+2, sau pha dứt điểm cận thành của Pascal Gross. Mạch bất bại của Chelsea dưới thời HLV Potter dừng lại ở con số 9. Đội chủ sân Stamford Bridge văng khỏi top 4, xếp sau Man City, Arsenal, Tottenham và Newcastle.

Chelsea thua Brighton anh 10
Chelsea thua Brighton anh 11

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Lý do Aubameyang từ chối tuyển Pháp Sinh ra ở đất nước hình lục lăng và từng có thời gian khoác áo U21 Pháp, nhưng tiền đạo sinh năm 1989 quyết định chọn tuyển Gabon để tiếp nối hành trình của người cha.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm