Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan SLNA đốt một quả pháo sáng, cầu thủ mất 2 tháng lương

Đội SLNA phải nộp phạt 20 triệu đồng, tương đương 2 tháng tiền lương của một cầu thủ vì CĐV đội nhà đốt một quả pháo sáng ở trận gặp Viettel.

Dựa theo quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Ban kỷ luật VFF quyết định phạt SLNA 20 triệu đồng. Quyết định số 216/QĐ-LĐBĐVN cũng ghi rõ đội bóng xứ Nghệ có quyền khiếu nại theo quy định.

Ở trận làm khách trước CLB Viettel tại vòng 8, một CĐV đội khách đốt pháo sáng ở thời điểm trận đấu mới bắt đầu. Rất nhanh sau đó, quả pháo đã được giải quyết và trận đấu không còn hiện tượng đốt pháo sáng nữa.

Dẫu vậy, hình phạt vẫn được đưa ra và 20 triệu đồng là khung phạt thấp nhất cho lỗi không đảm bảo an toàn cho trận đấu. Số tiền trên đúng bằng tiền lương tối thiểu trong 2 tháng của một cầu thủ V.League. 

Fan SLNA dot mot qua phao sang khien doi nha mat 2 thang tien luong cau thu anh 1

Khoản 7, điều 12 Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (sửa đổi, bổ sung năm 2015) quy định rõ CLB tham dự V.League phải đảm bảo tiền lương tối thiểu cho mỗi cầu thủ là 10 triệu đồng. 

Để có cái nhìn trực quan, có thể lấy trường hợp Phan Văn Đức khi mới lên đội 1 có mức lương khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng. Sau đó, đội bóng xứ Nghệ quyết định tăng lương cho tiền vệ sinh năm 1996 và số tiền anh nhận được cũng chỉ hơn mức sàn không quá lớn.

Trước đó, đội bóng xứ Nghệ cũng bị phạt 20 triệu đồng khi làm khách trước CLB Hà Nội tại vòng 4, vẫn với lý do CĐV đội nhà đốt pháo sáng trên khán đài. Ở trận đấu này, nhà đương kim vô địch V.League 2018 dễ dàng có 3 điểm sau trận thắng 4-0.

Không chỉ SLNA, đội chủ nhà cũng bị phạt 10 triệu đồng với lỗi tương tự đối phương. May mắn cho cả 2 đội là sau khi quả pháo sáng được xử lý, 12.000 khán giả trên sân đã không gây thêm "sự cố" nào nữa. Trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn không quá cao và tỷ số 0-0 được giữ nguyên trong suốt trận.

Kết thúc vòng 8, SLNA tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 15 điểm. CLB Viettel với 10 điểm chấp nhận vị trí thứ 8. Ở vòng đấu tới, trong khi Viettel tiếp HAGL trên sân nhà (19h ngày 12/5), SLNA hành quân đến Hải Phòng ở trận đấu trước đó 2 tiếng.

Fan SLNA dot mot qua phao sang khien doi nha mat 2 thang tien luong cau thu anh 2
Bảng xếp hạng sau vòng 8 V.League 2019. Ảnh: VPF.

Để lọt một quả pháo sáng, sân Hàng Đẫy tiếp tục đối mặt án phạt

Một quả pháo sáng xuất hiện đầu trận Viettel tiếp SLNA trên sân Hàng Đẫy khiến BTC chủ nhà đối mặt án phạt do không đảm bảo an ninh, an toàn.


Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm