Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để lọt một quả pháo sáng, sân Hàng Đẫy tiếp tục đối mặt án phạt

Một quả pháo sáng xuất hiện đầu trận Viettel tiếp SLNA trên sân Hàng Đẫy khiến BTC chủ nhà đối mặt án phạt do không đảm bảo an ninh, an toàn.

Sau sự cố pháo sáng ở trận CLB Hà Nội tiếp Hải Phòng ở vòng 6 V.League 2019, BTC đội chủ nhà phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) theo những quy định hiện hành.

Tới vòng 8, pháo sáng lại xuất hiện ở khu vực dành cho đội khách. Lần này, đối tượng phải chịu trách nhiệm là CLB Viettel (đơn vị chủ nhà, có trách nhiệm đảm bảo an toàn, an ninh trận đấu) và CLB SLNA (đội bóng có cổ động viên đi theo cổ vũ).

Đây là lần đầu tiên CLB Viettel để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng. May mắn là chỉ có 1 quả được đốt lên. Dẫu vậy, đội bóng tân binh V.League khó tránh khỏi việc xem xét kỷ luật khi Ban tổ chức giải tổng hợp diễn biến và trình lên Ban kỷ luật quyết định.

De lot 1 qua phao sang,  san Hang Day tiep tuc doi mat an phat anh 1
CĐV SLNA từng quậy phá trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Bình An.

Theo các điều lệ hiện hành, mức phạt thấp nhất cho việc để khán giả đốt pháo sáng, được quy định rõ tại khoản 2 điều 68 Quy định về Kỷ luật của VFF (sửa đổi bổ sung năm 2018): "BTC trận đấu để xảy ra sự việc đốt lửa, đốt pháo nổ các loại, thuốc pháo nổ hoặc để xảy ra các sự việc khác trong sân vận động gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người khác, thì sẽ bị phạt tiền 20 triệu đồng".

Cũng tại khoản này, Quy định ghi rõ: "Nếu lỗi do cổ động viên của đội khách gây ra thì đội khách sẽ bị xử lý kỷ luật như trên". Như vậy, CLB SLNA cũng phải đối mặt án phạt khi CĐV đội nhà quậy phá trên khán đài.

Đội bóng xứ Nghệ có thể bị phạt nặng hơn đội chủ nhà bởi đây là lần thứ 2 CĐV đội bóng này có hành vi đốt pháo sáng. Lần đầu tiên ở trận gặp CLB Hà Nội cũng ở Hàng Đẫy tại vòng 4. 

Về mức phạt cho việc tái phạm nhiều lần, điểm a, khoản 2, điều 68 quy định: Phạt từ 30 triệu đồng đến 70 triệu đồng trong các trường hợp vi phạm nhiều lần trong trận đấu hoặc vi phạm liên tục, kế tiếp trong nhiều trận đấu. 

Nếu đội bóng của HLV Đức Thắng không có cách khuyên bảo CĐV quá khích trong những trận đấu tới, rất có thể SLNA còn phải chịu hình thức xử phạt nặng hơn theo điểm b khoản này: "Vi phạm đã bị xử lý kỷ luật nhiều lần nhưng vẫn tái phạm thì bị xử lý bằng hình thức thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc dời đến sân trung gian".

Tại vòng 8 V.League 2019, CLB Viettel tiếp SLNA trên sân Hàng Đẫy. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Có 1 điểm trên sân khách giúp SLNA tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 với 15 điểm, còn đội Viettel tụt xuống vị trí thứ 8 với 9 điểm và hiệu số kém HAGL.

De lot 1 qua phao sang,  san Hang Day tiep tuc doi mat an phat anh 2
Bảng xếp hạng V.League 2019 sau 8 vòng đấu. Ảnh: VPF.
Cổ động viên SLNA phủ kín khán đài B sân Hàng Đẫy Những cổ động viên của SLNA tạo ra không khí cuồng nhiệt trước khi đội nhà đối đầu với CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm