Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan mong chờ sự trở lại của Galaxy Note

Ngày 9/2, Galaxy Unpacked 2022 sẽ diễn ra. Tín đồ dòng Note mong chờ mẫu smartphone này sẽ trở lại.

Galaxy Note là một trong những dòng smartphone thành công nhất của Samsung, định hình nên phong cách làm việc và giải trí khác biệt cho người dùng. Sau một năm vắng bóng, Galaxy Note được kỳ vọng sẽ hồi sinh một cách mạnh mẽ, mang theo nhiều điều thú vị, đáng mong chờ tại sự kiện Unpacked sắp tới.

Dòng smartphone phá vỡ chuẩn mực

Cách đây hơn 10 năm, mẫu Galaxy Note đầu tiên ra mắt, tạo nên định nghĩa về một chiếc phablet với màn hình lớn kèm cây bút. Trong hành trình 2011-2020, cùng với Galaxy S, Galaxy Note là dòng smartphone chủ lực tạo nên những kỷ lục doanh số cho Samsung, được hãng ra mắt hàng năm với loạt cải tiến đáng chờ đợi.

Galaxy Note trở thành một trong những mẫu di động Android có sức ảnh hưởng lớn nhất thị trường. Người dùng nhận ra họ cần phải có một thiết bị màn hình lớn với cấu hình cao cấp nhất, đồng thời mang đến những cách làm việc, giải trí, trải nghiệm cuộc sống theo cách chưa từng có.

Samsung Unpacked anh 1

Sự kiện Unpacked 2022 được cho là sẽ hồi sinh dòng Galaxy Note. Ảnh: Samsung.

Trong một thập kỷ góp mặt, Galaxy Note thỏa mãn nhu cầu mà người dùng cần có trên một chiếc smartphone. Sản phẩm sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng, mang đậm cá tính và thần thái của người dùng Note suốt những năm qua.

Ngoài những đột phá trong tư duy thiết kế, nói đến Note series cũng là đề cập đến những cây bút S Pen đi kèm, điểm nhấn quan trọng giúp người dùng làm việc mượt mà. Đây cũng là công cụ góp phần thay đổi cách người dùng làm việc không cần laptop hay sổ tay, khi những nội dung quan trọng trong cuộc họp đều có thể được ghi chép nhanh. S Pen thậm chí được ví như “đũa thần” khi có thể vẫy để chụp ảnh, điều khiển nhạc mà không cần chạm vào màn hình.

Trong quá khứ, giới công nghệ từng nghi ngờ S Pen khi ra đời trong giai đoạn màn hình cảm ứng điện dung thể hiện quá tốt khả năng tương tác với ngón tay. Thực tế tế cho thấy, Galaxy Note và S Pen trở thành một trong những công cụ thành công nhất trong việc làm mới trải nghiệm di động, khiến công việc hay giải trí đều trở nên thú vị hơn.

Trải qua hơn một năm vắng bóng, Galaxy Note để lại khoảng trống lớn trên thị trường. Hồi tháng 8/2021, một bản kiến nghị trên Change.org với hơn 20.000 người dùng thúc giục Samsung ra mắt Galaxy Note mới vào đầu năm nay.

Chờ đợi những bứt phá mới

Khi Unpacked 2022 ngày càng cận kề, nhiều tin đồn về việc Galaxy S mới sẽ là thế hệ kế thừa những tinh hoa của cả dòng Note và S. Điều này khiến không ít người dùng tin rằng những chiếc Galaxy Note sẽ tái sinh dưới diện mạo mới cùng tên gọi hoàn toàn khác.

Trên các hội nhóm, nhiều người dùng bày tỏ sự yêu mến với dòng thiết bị đã tạo nên tên tuổi của Samsung. “Galaxy Note rất hữu dụng đối với một nhân viên văn phòng như tôi. Các thao tác ghi chú, phác họa, khả năng đa nhiệm nhanh… đều không thể tìm ra trên một mẫu thiết bị nào khác”, Phương Lam - thành viên một nhóm công nghệ có hàng trăm nghìn thành viên cho biết.

Samsung Unpacked anh 2

Các thông tin rò rỉ cho thấy chiếc smartphone cao cấp tiếp theo của Samsung sẽ có nhiều thay đổi lớn. Ảnh: Let’sgo Digital.

Trong khi đó, người dùng Thái Châu (quận 3, TP.HCM) chia sẻ: “Galaxy Note 20 Ultra là chiếc Note đầu tiên của tôi. Đến nay, máy vẫn hoạt động mượt mà, không hề kém cạnh những sản phẩm cao cấp mới nhất”. Do đã quen thuộc và ưa thích những trải nghiệm có được, anh Châu quyết định trung thành với chiếc smartphone hiện tại để đợi thế hệ Galaxy Note mới.

Ngày 21/1, trong một bài đăng trên trang chủ Samsung, Chủ tịch mảng di động Samsung TM Roh hé lộ về việc hãng sẽ đưa những tính năng nổi bật của Galaxy Note và bút S Pen lên dòng Galaxy S sắp ra mắt.

“Tại Unpacked diễn ra vào tháng 2, Samsung sẽ giới thiệu thiết bị dòng S đáng chú ý nhất mà chúng tôi từng tạo ra”, ông TM Roh cho biết. Đồng thời, ông cũng bật mí về các nâng cấp camera trên thiết bị mới. Cùng với những công nghệ mạnh mẽ được phát triển trong thời gian Galaxy Note “ở ẩn”, Samsung khiến các tín đồ Note series càng chờ đợi một sản phẩm hứa hẹn nhiều điều thú vị sẽ được giới thiệu tại Unpacked 2022.

Dĩnh Nghi - GIang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm