Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Juve dọa giết HLV Conte vì Marchisio

Vị thuyền trưởng của đội tuyển Italy như ngồi trên đống lửa khi bị một số CĐV quá khích ở CLB cũ đòi lấy mạng sau chấn thương của Claudio Marchisio.

Theo Daily Mail, HLV Conte nhận được những lời đe dọa ngay trước trận gặp Bulgaria tại vòng loại EURO 2016. Những kẻ quá khích cho rằng, vị thuyền trưởng của đội tuyển Italy là nguyên nhân dẫn đến chấn thương của tiền vệ Marchisio.

“Conte có vẻ rất lo lắng và sợ hãi vào sáng nay. Sau sự việc hôm qua, ông ấy đã nhận được bức thư dọa giết trên mạng internet”, ông Carlo Tavecchio, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italy (FIGF) tiết lộ trên đài Rai.

HLV Conte từng có 3 năm dẫn dắt Juventus, giúp CLB này đoạt 3 danh hiệu Scudetto. Ảnh: Daily Mail.

Ông Tavecchio đã gặp và nói chuyện với Conte. Tuy nhiên, có vẻ chiến lược gia người Ý vẫn chưa lấy lại được bình tĩnh. Người đứng đầu FIGC cho rằng Conte không hề có lỗi, đồng thời khẳng định Liên đoàn lúc nào cũng bên cạnh để bảo vệ cựu HLV Juve.

Marchisio bị đau dây chằng đầu gối trong buổi tập hôm 27/3 của Azzurri. Ban đầu, các bác sĩ nhận định tiền vệ 29 tuổi sẽ phải đối mặt với nguy cơ nghỉ đến hết mùa giải. Tuy nhiên, sau buổi chụp RMI, bộ phận y tế của Juve xác nhận đó không phải là ca chấn thương nặng và Marchisio có thể sẽ trở lại trong vài ngày tới.

Sau khi hay tin Marchisio chấn thương, Chủ tịch John Elkann của công ty nắm quyền điều hành FIAT và Juventus chỉ trích gay gắt HLV Conte. Ông Elkann cáo buộc nhà cầm quân 45 tuổi vắt sức học trò trong các buổi tập của tuyển Italy.

Juve xác nhận chấn thương của Claudio Marchisio không quá nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu. Ảnh: Getty Images.
Juve xác nhận chấn thương của Claudio Marchisio không quá nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu. Ảnh: Getty Images.

Đáp lại, HLV Conte cũng đưa ra những ý kiến để bảo vệ phương pháp tập luyện của mình. Ông nói: “Tôi không hiểu tại sao Elkann lại không đưa ra những phát ngôn như vậy khi tôi còn dẫn dắt Juve. Các tuyển thủ không hề bị vắt sức. Họ chỉ tập luyện chăm chỉ”.

Có lẽ vì tâm lý không thoải mái nên Conte không thể giúp Italy giành kết quả tốt trước Bulgaria. Pha lập công của cầu thủ nhập tịch Eder ở cuối trận giúp Azzurri ra về với kết quả hòa 2-2 cho dù sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 4.

Cầu thủ nhập tịch giúp Italy thoát thua trước Bulgaria

Bàn thắng ở những phút cuối trận của tiền đạo gốc Brazil, Eder giúp Italy tránh khỏi cảnh trắng tay trong chuyến làm khách trên sân Bulgaria diễn ra lúc 2h45 ngày 29/3.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm