Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Ý của Conte hạ Hà Lan của Hiddink 2-0

Rạng sáng 5/9, HLV Conte đã mở màn triều đại tại tuyển Ý rất thành công với chiến thắng 2-0 trước Hà Lan.

So với tuyển Ý tại World Cup 2014, HLV Conte đã sử dụng rất nhiều gương mặt mới như Ranocchia, Astori, Giaccherini và cả tiền đạo lần đầu được triệu tập, Simone Zara. Và trận ra mắt của HLV Conte đã có kết quả ngoài mong đợi khi tuyển Ý dẫn trước Hà Lan 2-0 chỉ sau 10 phút thi đấu đồng thời áp đảo trong suốt trận.

Phút thứ 3, Bonucci phát đường chuyền dài làm bộ đôi trung vệ Indi - Vrij gặp lúng túng; chỉ chờ có vậy, tiền đạo Immobile băng lên, đoạt bóng rồi lừa qua cả thủ môn Cillessen, ghi bàn mở tỉ số. Đến phút thứ 9, hậu vệ Indi phạm lỗi với Zara trong vòng cấm ở tình huống dẫn đến bàn thắng. Indi bị thẻ đỏ còn Ý được hưởng phạt đền. Không bỏ lỡ cơ hội, De Rossi sút thành công từ chấm 11m, nâng tỉ số lên 2-0.

 HLV Conte (phải) chỉ đạo các cầu thủ Ý khi tiền đạo Immobile (áo xanh) tranh bóng với hậu vệ đội Hà Lan - Ảnh: AP
HLV Conte (phải) chỉ đạo các cầu thủ Ý khi tiền đạo Immobile (áo xanh) tranh bóng với hậu vệ đội Hà Lan - Ảnh: AP

Chiến thắng 2-0 của tuyển Ý là rất thuyết phục vì ngoài hai bàn từ rất sớm, họ còn tạo ra được rất nhiều cơ hội ngon ăn. Các tiền đạo của tuyển Ý dứt điểm cũng khá tốt nhưng không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Cillessen.

Sau khi bị loại ở vòng bảng World Cup 2014, trận thắng cho thấy dấu hiệu hồi sinh của tuyển Ý dưới thời HLV Conte, người được xem là một trong những HLV trẻ xuất sắc nhất hiện nay khi giúp Juventus ba năm liên tiếp đoạt Scudetto.

Trong khi đó, đội Hà Lan của HLV Guus Hiddink đã chơi không thuyết phục. Vẫn giữ lại bộ khung của tuyển Hà Lan dưới thời HLV Van Gaal lọt vào bán kết World Cup 2014 nhưng họ đã thể hiện một bộ mặt khá bạc nhược trong trận thua Ý.

Trong suốt hiệp một, Hà Lan chỉ có một cú sút duy nhất về phía khung thành thủ môn Sirigu, thuộc về Sneijder, nhưng cũng không trúng mục tiêu. Theo thống kê toàn trận, Hà Lan chỉ có bốn cú sút, trong đó một lần trúng đích nhưng dễ dàng bị thủ môn Sirigu hóa giải.

Với màn trình diễn này, Ý rất tự tin bước vào trận đầu tiên của chiến dịch vòng loại Euro 2016 gặp Na Uy vào thứ ba tuần sau. Trong khi đó, HLV Guus Hiddink - người từng dẫn dắt tuyển Hà Lan trong giai đoạn 1994-1998 - có rất nhiều điều cần phải làm trước khi Hà Lan đá trận mở màn vòng loại Euro 2016 gặp CH Czech, cũng vào giữa tuần sau.

Diego Costa mất khả năng săn bàn, TBN bại trận trước Pháp

Tiền đạo tân binh của Chelsea gây thất vọng trong trận ĐT Tây Ban Nha thất bại 0-1 trước Pháp sau pha ghi bàn duy nhất của Loic Remy ở phút 74.

 

http://thethao.tuoitre.vn/tin/2014/09/05/video/tuyen-y-cua-conte-ha-ha-lan-cua-hiddink-20/56440.html

Theo Thảo Nguyên/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm