Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ nhập tịch giúp Italy thoát thua trước Bulgaria

Bàn thắng ở những phút cuối trận của tiền đạo gốc Brazil, Eder giúp Italy tránh khỏi cảnh trắng tay trong chuyến làm khách trên sân Bulgaria diễn ra lúc 2h45 ngày 29/3.

Sau khi nhận bóng từ chân Soriano ở phút 84, tiền đạo nhập tịch Eder khéo léo xoay người dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đem lại trận hòa 2-2 cho tuyển Italy trong chuyến làm khách trên sân của Bulgaria tại vòng loại EURO 2016.
Eder sinh tại Brazil. Chân sút của Sampdoria là một trong hai cầu thủ nhập tịch được HLV Antonio Conte triệu tập lần này cùng với Franco Vazquez, tiền vệ gốc Argentina hiện đầu quân cho Palermo.
HLV Roberto Mancini từng phản đối gay gắt quyết định của Conte. Chiến lược gia của Inter Milan cho rằng Italy có rất nhiều tài năng nên không cần những cầu thủ nhập tịch.
Trước đó, đội quân áo thiên thanh khởi đầu suôn sẻ khi Minev đá phản lưới ngay ở phút thứ 4.
Zaza (7) là người gây sức ép trực tiếp lên Minev khiến hậu vệ trái của Bulgaria không còn đủ tỉnh táo trong nỗ lực cản phá.
Tuy nhiên, niềm vui của các học trò Conte kéo dài không lâu. Trong vòng 6 phút (từ 11 đến 17), Popov và Mitsanski thay nhau lập công giúp Bulgaria lật ngược tình thế.
Popov cho thấy những đội bóng Đông Âu chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu khi được thi đấu trên sân nhà.
Sau khi bị dẫn ngược, Italy tràn lên tấn công dữ dội. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Mihaylev không cho các cầu thủ áo xanh cơ hội ăn mừng bàn thắng.  
Bên kia chiến tuyến, thủ thành Sirigu cũng có những pha cứu thua xuất sắc giúp Azzurri tránh thủng lưới thêm.
Để Bulgaria kìm chân với tỷ số hòa 2-2, Italy bị Croatia bỏ lại phía sau với 2 điểm ít hơn trong cuộc đua tới ngôi vị số 1 bảng H. Trong khi Bulgaria giậm chân ở vị trí thứ 4 với 5 điểm.
Danh sách thi đấu giữa Bulgaria và Italy.
Xếp hạng bảng H vòng loại EURO 2016 sau 5 lượt trận.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images/Daily Mail

Bạn có thể quan tâm