Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Faker tỏa sáng giúp SKT thắng trận đại chiến viễn thông Hàn Quốc

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, cuộc đối đầu giữa SK Telecom (SKT) và KT Rolster (KT) luôn đáng chú ý. Như thường lệ, những người giành chiến thắng chung cuộc vẫn là SKT.

SKT và KT là 2 nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc. Họ cũng sở hữu 2 đội tuyển LMHT hàng đầu quốc gia này. Do đó, cuộc đối đầu giữa SKT và KT được gọi là đại chiến viễn thông của Hàn Quốc. 

Trước đây, SKT và KT thường đụng độ nhau với tư cách những đội cạnh tranh chức vô địch. Giờ đây, họ gặp nhau khi cả 2 đều đang nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Người hâm mộ gọi đây là trận đấu của những người cùng khổ. 

Trong ván đấu đầu tiên, 2 đội thi đấu đậm chất LCK khi mãi tới phút 17, chiến công đầu mới xuất hiện. Khan và Clid băng trụ ở đường dưới, hạ gục Jayce trong tay Smeb và lấy được lợi thế cho SKT. 

skt chien thang anh 1

Faker là người gây nhiều sát thương nhất trong ván 2. 

SKT triển khai lợi thế rất tốt, họ liên tục giao tranh thành công để giành quyền sở hữu 2 rồng đất và có được 4 mạng cách biệt. Tuy nhiên, sau một pha tấn công lỗi ở phút 30, họ đã bị KT lấy 3 mạng. Sau đó, KT ăn thành công con baron khiến thế trận cân bằng. 

Cả SKT lẫn KT đều có khả năng dọn lính nhanh gọn. Do đó, dù đội nào sở hữu bùa lợi baron đều không thể đẩy mạnh lợi thế. Mãi đến phút 50, khi SKT sở hữu đồng thời 2 bùa lợi mạnh nhất bản đồ là baron và rồng nghìn tuổi, Faker cùng đồng đội mới có thể phá hủy thành công nhà chính của KT. 

Ván 1 - SKT giằng co quyết liệt KT Mặc dù là đội sở hữu được nhiều bùa lợi baron hơn nhưng SKT đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ KT. Trận đấu chỉ kết thúc khi SKT có đươc 2 bùa lợi mạnh nhất bản đồ.

Ở ván đấu thứ 2, HLV Kkoma của SKT quyết định tung người chơi dự bị Effort vào thay hỗ trợ Mata. Tuy nhiên, SKT không hề yếu đi mà còn có nhiều lợi thế sớm hơn. Những cú phóng mỏ neo của Nautilus trong tay Effort tạo điều kiện để Faker tung chiêu cuối Nổ hoa tuyệt đẹp giúp SKT thắng giao tranh. 

SKT là đội chiếm được 100% những con rồng hiện ra trong ván đấu này. Cùng với đó, họ sở hữu 2 bùa baron. Với ngần ấy lợi thế, SKT quét sạch KT ở phút 37 và kết thúc trận đấu. 

"Tôi đã hi vọng điều này xảy ra, Clid thực sự chơi tự tin hơn rất nhiều. Chỉ có vị trí hỗ trợ khiến tôi lo lắng, SKT nên dùng Effort thay vì Mata", khán giả Steppenwolf chia sẻ trên reddit. 

skt chien thang anh 2

"Quỷ vương" cũng chính là MVP của ván đấu quyết định. Đây cũng là lần đầu tiên Faker làm được điều này. 

"Tôi nghĩ KT đã chơi không tốt. SKT không vui lắm sau chiến thắng bởi họ biết rằng KT quăng game quá nhiều", WildcardTSM nói về nguyên nhân thất bại của KT. 

Chiến thắng này giúp SKT vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với hiệu số 2 thắng - 5 thua. Nó cũng giúp SKT cởi bỏ tâm lí nặng nề sau chuỗi trận đáng thất vọng.

Điều này có ý nghĩa rất quan trọng bởi SKT sẽ bước vào giải đấu Rift Rivals - đại chiến 3 cánh quân vào tuần sau. Dashing Buffalo của Việt Nam sẽ đối đầu với SKT ở giải đấu này. 

Ván 2 - Faker tỏa sáng với vị tướng Neeko Quỷ vương đang dần lấy lại phong độ với những pha xử lí xuất sắc giúp SKT giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Người chỉ trích, kẻ mỉa mai SKT sau chuỗi trận thất vọng tại LCK

SK Telecom (SKT) vừa trải qua trận thua thứ 5 tại LCK mùa Hè 2019. Với nhiều người hâm mộ, đây là điều khó chấp nhận được.

Tuyển thủ LMHT Raizo bỏ học sớm, từng chạy bàn nhậu để kiếm sống

Tuyển thủ LMHT 17 tuổi DBL Raizo đã khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ vì màn trình diễn vô cùng ấn tượng ngày đầu ra mắt. Câu chuyện về cậu bé này có lẽ còn ấn tượng hơn.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm