Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ LMHT Raizo bỏ học sớm, từng chạy bàn nhậu để kiếm sống

Tuyển thủ LMHT 17 tuổi DBL Raizo đã khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ vì màn trình diễn vô cùng ấn tượng ngày đầu ra mắt. Câu chuyện về cậu bé này có lẽ còn ấn tượng hơn.

Lâm Huỳnh "Raizo" Gia Huy, tân binh đường trên của Dashing Buffalo tại mùa giải năm nay đã có màn trình diễn ấn tượng khi là MVP ở cả hai trận đầu ra quân. Nhưng có lẽ ít ai biết phía sau pha cân hai đầy bản lĩnh của Aatrox là một anh chàng nhỏ tuổi nhưng bản lĩnh cao.

Trong buổi phỏng vấn với Zing.vn, Raizo đã mở lòng tâm sự về quá khứ không mấy êm đềm của mình. Chàng trai 17 tuổi cho biết mình đã bỏ học năm lớp 9 vì "không có tiền đi học và không có khả năng học".

Xuat than cua Raizo 17 tuoi anh 1
Raizo (áo sơ mi trắng) chụp cùng đồng đội của mình tại một giải LMHT phòng net. Ảnh: Thành Thắng.

Cậu bé năm ấy chỉ mới 14 tuổi sau đó đã phải đi bươn chải kiếm sống bằng nghề phục vụ ở các quán nhậu hay nhân viên ở các quán net. Thành Thắng, một người bạn thân của Raizo cho biết gia đình Huy lâm vào cảnh khó khăn sau khi đoàn lân của nhà bị phá sản.

"Mỗi khi học về nhìn cảnh ba mẹ cãi nhau, em chỉ biết ra ngoài quán net, chơi game và nghĩ xem bằng cách nào đó phải kiếm tiền giúp cho ba mẹ"

- Lâm Huỳnh ''Raizo" Gia Huy, tuyển thủ đội DBL.

"Mỗi khi đi học về và nhìn thấy cảnh ba mẹ cãi nhau, em chỉ biết ra ngoài quán net, chơi game và nghĩ xem bằng cách nào đó phải kiếm tiền giúp cho ba mẹ", Gia Huy chia sẻ về những ngày mà em cho rằng là "khó khăn nhất đời mình".

Raizo quê ở Rạch Giá, một thành phố biển của Kiên Giang, cậu được bạn bè biết đến với biệt danh "Bi nhỏ". Bi nhỏ nổi tiếng chơi game giỏi, từng leo lên đến top 10 thách đấu Việt Nam và từng chinh chiến nhiều giải đấu quy mô phòng net lớn nhỏ trong khu vực.

"Em biết đến Liên Minh từ năm lớp 5", cậu chia sẻ thêm, "tựa game này đã cho em rất nhiều thứ, bạn bè, tiền bạc và niềm vui". Raizo cho biết cậu chơi game hầu như mỗi ngày. "Em đi làm quán nhậu từ 12h trưa đến 12h tối, rồi ra quán net chơi game đến 6h sáng, rồi ngủ đến 12h trưa dậy đi làm", Bi nhỏ kể.

Những giải ở tiệm net nhỏ lẻ thường trao thưởng 1-2 triệu đồng, số tiền này được chia đều cho năm thành viên trong đội. Raizo cũng xem đây như một nguồn thu nhập, tuy nhiên cùng với tiền lương phục vụ ít ỏi kiếm được, cậu thường lâm vào cảnh thiếu thốn.

Xuat than cua Raizo 17 tuoi anh 2
Tuyển thủ sinh năm 2002 này là MVP (người chơi sáng giá nhất) ở cả hai trận ra mắt. Ảnh: VED.

Có nhiều hôm cậu phải sống qua ngày chỉ bằng mì gói. "Những ngày thiếu thốn khiến em tự dặn lòng mình rằng phải cố gắng hơn", Bi nhỏ chia sẻ.

Tính tình hiền lành, thân thiện nên Bi nhỏ thường được bạn bè giúp đỡ. "Vì hoàn cảnh của Bi nhỏ không tốt, nên mình thường trả tiền net, tiền ăn mỗi khi đi chơi cùng", Thành Thắng chia sẻ.

Thắng cũng kể khi Bi nhỏ lên TP. HCM đầu quân cho lứa hạt giống ở Phong Vũ Buffalo (PVB), tin đầu tiên Bi nhỏ nhắn là "em có lương rồi em dắt anh (Thắng) đi ăn nha".

Bước ngoặt xảy đến với Bi nhỏ khi ''ngài" Ren bình luận vào bài đăng trên Facebook rủ cậu cùng đánh xếp hạng và sau đó mời gia nhập PVB (nay là DBL). Cùng với sự rời đi của vị trí đường trên Zeros, Bi nhỏ với nickname tại VCS là "DBL Raizo" đã được thi đấu chính thức.

Cùng với tài năng cùng một chút cơ duyên, Bi nhỏ nay đã trở thành game thủ chuyên nghiệp, thi đấu cho đội đương kim vô địch LMHT Việt Nam, hứa hẹn nhiều cơ hội mới mở ra.

Xuat than cua Raizo 17 tuoi anh 3
DBL Raizo từng chơi ở vị trí AD trong suốt thời gian dài trước khi chuyển lên đường trên, anh cũng được biết đến dưới cái tên "Hasmed". Ảnh: VED.

Tuy nhiên, BLV Hoàng Luân của VETV cũng chia sẻ những trăn trở của mình về những tân binh của VCS, trong đó có DBL Raizo: "Việc ép chín tài năng quá sớm là một con dao hai lưỡi, họ có thể bị nhấn chìm bởi dư luận và kì vọng của bản thân".

Trước trận đấu với Dashing Buffalo chiều 27/6, Optimus của Team Flash đưa ra nhận xét về Raizo: "Hiện tại mọi người chưa nhận ra điểm yếu của người đi đường trên bên phía bọn họ (DBL), nhưng tương lai thì sẽ rất dễ nhìn ra thôi".

"Raizo là viên ngọc quý mà Dashing Buffalo đã tìm được".

- BLV Hoàng Luân.

Thế nhưng sau khi kết thúc loạt BO3 căng thẳng, DBL là đội chiến thắng và Raizo là nhân tố quan trọng. BLV Mạnh An nhận xét sau trận đấu: "Raizo đánh rất ổn và tuyệt vời!", BLV Hoàng Luân cũng đồng ý rằng "Raizo là viên ngọc quý mà Dashing Buffalo đã tìm được".

Khi được hỏi về áp lực khi bị so sánh với đàn anh Zeros, Raizo chia sẻ rằng cậu cảm thấy "bình thường, không áp lực gì". "Chính mình mới là đối thủ lớn nhất", Bi nhỏ nói.

Ở tất cả trận đấu vừa qua của DBL, Raizo đã thể hiện rất tốt với hai danh hiệu MVP ở hai trận ra mắt và thi đấu rất tốt trong trận siêu kinh điển đối đầu với Team Flash. Tuy nhiên, Raizo vẫn cho rằng mình chưa thi đấu ở phong độ tốt nhất.

Người thay thế 'ma vương' Zeros giúp VCS mở màn sôi nổi

Vietnam Championship Series (VCS) mùa Hè 2019 vừa chính thức khai mạc sau 1 tuần bị hoãn. Đúng như khán giả chờ đợi, VCS đã có một ngày thi đấu cực kì hấp dẫn.




Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm