Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người chỉ trích, kẻ mỉa mai SKT sau chuỗi trận thất vọng tại LCK

SK Telecom (SKT) vừa trải qua trận thua thứ 5 tại LCK mùa Hè 2019. Với nhiều người hâm mộ, đây là điều khó chấp nhận được.

Chiều 22/6, SKT nối dài chuỗi thành tích đáng thất vọng bằng trận thua trước Griffin (GRF). Mặc dù họ đã làm mọi cách như đưa HLV Kkoma trở lại khâu cấm - chọn và đẩy Faker lên ghế dự bị nhưng kết quả vẫn không có gì thay đổi. 

Hiện tại, SKT chỉ có duy nhất 1 trận thắng trong ngày ra quân trước Jin Air Greenwings (JAG). Tuy nhiên, đó cũng là trận đấu cực kì vất vả của đội đương kim vô địch LCK. Kể từ MSI 2019, phong độ của SKT đã đi xuống rất nhanh. 

skt that bai anh 1

Xạ thủ Teddy là người chơi ổn định nhất của SKT hiện tại. Ảnh: Liên minh 360. 

"Tôi nghĩ tôi là người duy nhất ở đây có cảm giác như vậy. Tôi đã từng cực kì tức giận, thất vọng khi SKT thi đấu tệ vào năm 2018. Tuy nhiên, tôi đang cảm thấy rất bình thường khi đã quen với việc SKT xuống phong độ. Tôi vẫn hy vọng SKT sẽ có mặt ở Chung kết thế giới (CKTG) năm nay", khán giả có tên Dodoliy chia sẻ trên Reddit. 

"SKT chơi như hồi CKTG năm ngoái ở Hàn Quốc", Nellebly mỉa mai. Tại CKTG 2018, SKT không được góp mặt. 3 đại diện của Hàn Quốc khi ấy là Kingzone (KZ), Afreeca (AFS) và Gen.G.

"SKT đã thắng 1 trận và thua tới 5. Thật khó tin đây là nhà vô địch của LCK mùa Xuân 2019. Họ cố đưa ra những thay đổi về lối chơi cũng như nhân sự nhưng điều đó không cho thấy hiệu quả. Thêm vào đó, họ còn những pha chết ngớ ngẩn nữa. Chuyện gì đang xảy ra vậy?"

"Việc thi đấu chuệch choạc sau khi tham dự một giải đấu quốc tế là điều bình thường trong thể thao. Nguyên nhân là họ có ít thời gian chuẩn bị hơn các đối thủ. Tuy nhiên, SKT đang trượt quá dài ở LCK. Đội hình nhà vô địch mùa Xuân vẫn là những con người ấy. Tôi không thể nào hiểu được".

"Không hiểu sao họ cứ chọn Sona cho Teddy. Anh ấy đánh xạ thủ rất ổn mà. SKT triển khai chiến thuật quanh Sona thực sự rất chán".

Đó là những bình luận tiêu biểu nhất trên Reddit về những gì SKT đã thể hiện trong 6 trận vừa qua. Nó cũng phản ảnh sự thật rằng lối đánh của SKT đã quá cũ kĩ. 

Từ lâu, SKT luôn được đánh giá là đội tuyển đánh chiến thuật hay nhất thế giới. Họ kiểm soát, chơi an toàn ở giai đoạn đầu trận và chờ đợi để khai thác sai lầm từ đối thủ. SKT chỉ giao tranh tổng khi họ nắm tỷ lệ chiến thắng cao hơn. 

skt that bai anh 2

Cả Khan lẫn Faker đang dần đánh mất mình. Ảnh: Inven Global.

Tuy nhiên, ở meta hiện tại, với những thay đổi về khiên trụ, sứ giả khe nứt, các đội tuyển cần giao tranh sớm và liên tục để chiếm lợi thế. GRF, AFS đã đánh bại SKT theo cách đó và đang đứng ở nhóm đầu bảng xếp hạng.

Ngoài ra, những vị tướng mới lạ sẽ đem đến sự đa dạng trong lối chơi. G2 Esports đã mang tới MSI 2019 điều đó và họ là đội vô địch giải đấu này. Hiện tại, G2 cũng có thành tích tốt ở giải châu Âu. Sự sáng tạo trong lối chơi của G2 đã được các đội LMHT Hàn Quốc học tập và áp dụng hiệu quả. 

SKT đã đưa ra những lựa chọn mới, nhưng họ vẫn còn rụt rè trong cách chơi. Theo các chuyên gia, Faker và đồng đội cần táo bạo, mạnh mẽ hơn trong giai đoạn đầu của trận đấu nếu không muốn chìm sâu hơn vào khủng hoảng và trở thành khán giả ở CKTG sắp tới. 

SKT thất bại, fan đổ lỗi cho 'quỷ vương' Faker

Chiều 19/6, SK Telecom (SKT) đối đầu với DAMWON Gaming (DWG) tại LCK mùa Hè 2019. Đội đương kim vô địch tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng thất vọng.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm