Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SKT thất bại, fan đổ lỗi cho 'quỷ vương' Faker

Chiều 19/6, SK Telecom (SKT) đối đầu với DAMWON Gaming (DWG) tại LCK mùa Hè 2019. Đội đương kim vô địch tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng thất vọng.

Trước khi trận đấu bắt đầu, DWG đang hơn SKT 1 bậc trên bảng xếp hạng. Chênh lệch phong độ giữa 2 đội là không nhiều. Do đó, người hâm mộ của SKT tin rằng đây là cơ hội để nhà đương kim vô địch trở lại. 

Teddy tỏa sáng giúp SKT giành chiến thắng ở ván đầu tiên

Niềm tin đó càng có cơ sở khi SKT có màn trình diễn khá tốt trong ván đấu đầu tiên. Bộ đôi đường dưới Teddy và Mata phối hợp với nhau rất nhuần nhuyễn. Họ ăn được mạng chiến công đầu và thắng lợi hoàn toàn ở đường dưới, góp phần giúp SKT kiểm soát được tất cả rồng trên bản đồ. 

skt that bai anh 1

Từ tình huống chiến công đầu này, Teddy tạo khoảng cách lớn với xạ thủ Nuclear bên phía DWG. 

Khoảng cách giữa 2 xạ thủ ngày càng lớn khi mới ở phút 15, Kalista của Teddy đã hơn Ezreal trong tay Nuclear gần 40 chỉ số lính. Đó là tiền đề để SKT sở hữu được bùa lợi Baron vào phút 30 bởi Kalista là mẫu tướng gây sát thương lớn lên các quái vật trên bản đồ.

Sau khi có bùa Baron, SKT từ từ đẩy lính vào nhà đối phương và có được 2 nhà lính siêu cấp. Đến lúc này, sát thương của SKT hoàn toàn vượt trội so với DWG. Đội 3 lần vô địch thế giới kết thúc ván 1 ở phút 35. Xạ thủ Teddy chính là người chơi hay nhất trong ván đấu này với KDA 3/0/4. 

Phụ thuộc quá nhiều vào Teddy, SKT trả giá

Bước sang ván thứ 2, SKT chọn một đội hình có khả năng hồi máu, tạo giáp với Lulu trong tay Faker và Sona dành cho Teddy. Họ sẽ cực kì mạnh và khó chịu trong khoảng thời gian cuối trận, với điều kiện là phải có một giai đoạn đi đường ổn định. 

Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra bởi DWG khai thác quá tốt điểm yếu máu giấy của đội hình SKT. Họ liên tục tấn công vào đường dưới và xâm chiếm khu vực rừng của SKT. Quân bài Karthus đi rừng trong tay Canyon tỏ ra hiệu quả. 

Đến phút 20, lợi thế đã hoàn toàn nghiêng về DWG với tỷ số 5-0. Xạ thủ Nuclear với vị tướng Sivir có KDA 3/0/1 đang có sức mạnh vượt trội. Khả năng hồi máu của các vị tướng Sona, Lulu bên phía SKT chẳng thấm vào đâu nếu so với lượng sát thương mà Sivir gây ra. 

skt that bai anh 2

"Quỷ vương" Faker đã không còn đáng sợ như trước, SKT hoàn toàn phụ thuộc vào Teddy. Ảnh: Inven.

Phút 30, SKT nhận thấy trận đấu đang dần tuột khỏi tay mình. Họ quyết định liều lĩnh ăn Baron để mong lấy lại lợi thế. Tuy nhiên, DWG đã can thiệp kịp thời với chỉ 4 người. Trong khi đó, Fiora trong tay Nuguri thoải mái tấn công vào nhà chính của SKT, cân bằng tỷ số 1-1 của trận đấu. 

Lúc này, lợi thế tâm lý thuộc về DWG, còn SKT phải chịu áp lực lớn. Do đó, họ quyết định chọn cho Clid vị tướng Gragas để người đi rừng này có thể tấn công sớm, tạo lợi thế cho các đường ở trận 3.

Phút thứ 6, Clid lẫn Khan có sự hỗ trợ cho bộ đôi đường dưới băng trụ. SKT thành công trong việc giúp Teddy mạnh nhất có thể. Ashe trong nay xạ thủ này có được doublekill. 

Những phút sau đó, SKT cũng triển khai thế trận khá tốt. Sau những pha giao tranh tổng thành công, họ là đội sở hữu rồng và Sứ giả khe nứt. Khan cũng có lượng sức mạnh đáng kể khi Aatrox của anh đang sở hữu KDA 4/0/3. 

Tuy nhiên, một điều đáng báo động với SKT là Irelia bên phía DWG đã có được 3 mạng liên tiếp. Irelia là vị tướng rất mạnh trong giai đoạn cuối trận với sát thương khủng khiếp và khả năng chống chịu tốt. 

Irelia trong tay Nuguri giúp DWG có thể giằng co với SKT dù trước đó họ thua thiệt khá nhiều. Đến phút 38, Irelia có chiêu cuối tuyệt đẹp, cô lập được Tahm Kench và Ashe. Mặc dù đã dc Mata hỗ trợ hết mình nhưng Ashe của Teddy vẫn phải nằm xuống do sự đeo bám khó chịu và sát thương lớn của Irelia. 

Nguồn sát thương lớn nhất đã không còn, SKT đành chấp nhận thua giao tranh dù Khan, Faker và Clid đã rất cố gắng. Bên cạnh đó, Irelia của Nuguri đã có màn trình diễn xuất sắc. Phút thứ 38, Irelia, Lucian và Braum tràn vào nhà của SKT và kết thúc trận đấu. 

"Bên cạnh Irelia, Braum của DWG đã có một trận đấu tốt. Còn SKT đang phụ thuộc vào một mình Teddy bởi Faker thi đấu rất tệ. Mình rất thất vọng về trận đấu này", bạn Nhật Quang, một fan lâu năm của SKT chia sẻ. 

Thất bại này khiến SKT tiếp tục đứng ở gần đáy bảng xếp hạng. Rõ ràng, SKT đang quá phụ thuộc vào Teddy. Trong khi đó, Faker không có phong độ ổn định. Nhiều người tin rằng nếu cứ chơi như vậy, việc SKT trở thành khán giả trong kì Chung kết thế giới sắp tới hoàn toàn có thể xảy ra. 

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm