Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Faker nắm vai trò xây dựng chiến thuật cho T1

Faker thừa nhận bầu không khí của đội tuyển hiện nay có phần thoải mái hơn sau khi họ bổ nhiệm HLV Stardust.

Theo Fomos, Faker hiện hoạt động như một HLV chiến thuật, còn HLV Stardust chỉ nắm vai trò quản lý T1. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm tân HLV trưởng mang tới một luồng gió mới cho toàn bộ tập thể. Cùng sự hỗ trợ tối đa của HLV Moment và Giám đốc Polt, tinh thần thi đấu của các tuyển thủ T1 đang dần khởi sắc.

"Stardust và các thành viên T1 trước đó không có nhiều cơ hội trò chuyện cùng nhau, nên khi mới lên chức mọi thứ có chút gượng gạo. Thế nhưng, Stardust đã nỗ lực rất nhiều để có thể thoải mái giao tiếp và giúp mọi người giải tỏa áp lực", Faker thẳng thắn thừa nhận.

Faker nam vai tro xay dung chien thuat cho T1 anh 1

Stardust đang giúp đội tuyển T1 đi đúng hướng. Ảnh: Fomos.

Stardust cũng bãi bỏ cách thức hoạt động vốn có của T1 sau giai đoạn lên nắm quyền. Hiện tại, tất cả tuyển thủ T1 đều được phép tham gia góp ý chiến thuật và người quyết định sau cùng là Faker cùng HLV Moment.

"Điều này khiến các thành viên cảm thấy mình được trân trọng, và có trách nhiệm hơn cho chiến thắng hoặc thất bại trong từng trận đấu", Faker đánh giá về sự thay đổi của T1 dưới thời Stardust.

Hiện tại, sau chuỗi trận đấu 5 thắng và 1 thua ấn tượng, đội tuyển T1 có cơ hội cạnh tranh top 2 vòng bảng, điều không ai dám nghĩ tới vào 1 tháng trước.

Đối với T1, Son "Stardust" Seok-hee không phải là thành viên mới. Trước khi lên giữ quyền HLV trưởng đội tuyển T1, Stardust từng ở vai trò trợ lý cho cựu HLV Daeny trong hơn 6 tháng. Điều đó khiến nhiều thành viên T1 xem Stardust như một người anh cả, thay vì là một HLV nghiêm khắc.

'Quỷ vương' Faker vắng mặt ở Chung kết Thế giới 2020 Trong trận tranh vé dự Chung kết Thế giới 2020 với Gen.G, Lee "Faker" Sang-hyeok có pha xử lý ấn tượng với Sylas. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để cứu vãn một mùa giải thất bại.

Faker tự tin vô địch Chung kết Thế giới 2021

Sau khi đội T1 Esports đánh bại Gen.G với tỷ số 2-1, Faker có chia sẻ nhanh về kế hoạch ở giải Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại năm nay.

Đối thủ thua trận vì Ryze của Faker

Pha xử lý tinh tế và quyết đoán của Faker với Ryze trong ván 2 giúp T1 đánh bại DragonX (DRX) 2-0 ở LCK hè 2021 vào tối 8/8.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm