Kiếm tiền bất chấp đạo đức, Facebook đang trả giá
Bài viết 102 từ của ông Donald Trump đã bộc lộ rõ bản chất kinh doanh dựa vào thị phi của Facebook. Đáp lại việc này, hàng loạt thương hiệu tham gia chiến dịch #StopHateForProfit.
69 kết quả phù hợp
Bài viết 102 từ của ông Donald Trump đã bộc lộ rõ bản chất kinh doanh dựa vào thị phi của Facebook. Đáp lại việc này, hàng loạt thương hiệu tham gia chiến dịch #StopHateForProfit.
Ngày 26/6, Unilever và Coca-Cola đồng loạt tuyên bố ngừng quảng cáo trên Facebook vì nền tảng này dung dưỡng cho ngôn ngữ thù địch, bạo lực và phân biệt chủng tộc.
Chiến dịch tiếp tục có sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ quyết định dùng áp lực tài chính để buộc mạng xã hội phải thay đổi các chính sách về quảng cáo.
Trong vài tháng qua, Facebook liên tục gây tranh cãi vì chính sách của hãng đối với quảng cáo chính trị. Nhưng năm 2020 đang đón chờ Mark Zuckerberg với nhiều điều tồi tệ hơn.
Sự phát triển của mạng xã hội giúp những người thuộc giới tính thứ 3 dễ dàng kết nối với nhau nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi họ bị bắt nạt, đe dọa hay tấn công qua mạng.
Nhân viên của Facebook đã đồng loạt lên tiếng phản đối cách hành xử của mạng xã hội này.
Ông Donald Trump chi 1,6 triệu USD để chạy quảng cáo trên Facebook, trong đó có cả những nội dung sai lệch hoặc gây nhầm lẫn.
Phát ngôn được ghi lại trong video bà Hiền chửi bới nhân viên Vietnam Airlines cho thấy người này có thể mua quảng cáo Facebook để bôi nhọ bất kỳ ai trên mạng xã hội.
Facebook thừa nhận họ nghe những cuộc gọi, ghi âm của người dùng để cải thiện hệ thống AI của mình.
Nếu Zuckerberg muốn tìm cách thể hiện rõ sự nghiêm túc của Facebook trong việc bảo vệ dữ liệu người dùng, tốt nhất là ông nên từ chức.
Theo ông Mark Zuckerberg, chúng ta cần cập nhật luật pháp, cải thiện 4 vấn đề để thay đổi Internet.
Facebook cho biết công ty sẽ ngừng cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính và quốc tịch, nhằm hạn chế tình trạng phân biệt đối xử.
Các nhà lập pháp Anh cáo buộc Facebook cố tình vi phạm luật bảo vệ dữ liệu riêng tư và luật cạnh tranh. Họ cũng đề xuất việc khẩn trương quản lý chặt chẽ hơn công ty công nghệ này.
Sử dụng cả máy quét và người đọc nhưng Facebook vẫn để lọt nhiều quảng cáo sản phẩm độc hại trên nền tảng của mình.
Việc Facebook can thiệp ngày càng sâu vào quá trình hoạt động của Instagram đã khiến hai đồng sáng lập công ty này xin từ chức.
Việc Facebook ra mắt chính sách cho phép mọi người có thể xem tất cả nội dung quảng cáo của fanpage gặp phải nhiều sự phản đối từ cộng đồng marketing Việt Nam.
Nghề báo nếu không nhận thức đúng và thay đổi phù hợp thì sẽ bị tụt hậu, thua cuộc, dù quá khứ vẻ vang.
Lần đầu tiên, News Feed, thuật toán tạo nên sự giàu có và quyền lực của Facebook, được phân tích dưới góc nhìn chuyên môn của WIRED. Zing lược dịch bài viết đặc biệt này.
5 tiếng đồng hồ, hơn 40 câu hỏi từ các thượng nghị sĩ Mỹ bị đánh giá không đủ sức "nướng" ông chủ Facebook Mark Zuckerberg sau hàng loạt bê bối gần đây.
Lý do đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak, đưa ra là Facebook ngày càng gây lo ngại về an toàn thông tin riêng tư.