Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook Messenger bị lỗi gửi ảnh, mất tin nhắn

Hàng loạt người dùng cho biết ứng dụng Facebook Messenger đang không ổn định, gặp lỗi hiển thị tin nhắn, hình ảnh, ảnh đại diện.

Ứng dụng Facebook Messenger gặp lỗi diện rộng ngày 13/12, không hiển thị tin nhắn, hình ảnh. Ảnh: HN.

“Tôi bắt đầu gặp lỗi từ sáng nay, tin nhắn văn bản nhận và gửi bình thường, nhưng không thể xem hay gửi ảnh”, chị Hoàng Oanh (ngụ quận Cầu Giấy, Hà Nội), chia sẻ. Người dùng này cho biết đã thử đổi thiết bị từ iPhone sang iPad, thay đổi kết nối mạng, nhưng các lỗi này vẫn lặp lại.

“Khi tôi gửi ảnh, ứng dụng luôn báo là đang gửi. Rất bức xúc vì không thể theo dõi được câu chuyện trong nhóm chat khi mọi người chia sẻ ảnh chụp màn hình”, chị Oanh cho biết. Trong các hình ảnh chia sẻ với Znews, ứng dụng của người dùng này còn gặp lỗi hiển thị ảnh đại diện, hầu hết ảnh đại diện đều bị chuyển thành hình tròn xám, gây khó theo dõi.

Lỗi này được nhiều người dùng phản ánh từ trưa ngày 13/12. DownDetector, công cụ theo dõi lỗi các dịch vụ OTT, lỗi Messenger bắt đầu tăng đột biến vào đầu giờ trưa và đến 17h thì xuất hiện rộng rãi trên khắp thế giới.

Trong khi đó, một số người dùng lại gặp lỗi Messenger không hiện tin nhắn. Lỗi xuất hiện vào buổi chiều, và tới gần 19h vẫn chưa được xử lý.

"Ứng dụng Messenger trên iPhone của tôi không tải được tin nhắn mới, vẫn hiện tin từ lúc 16h. Tôi bị lỡ một tin nhắn quan trọng của người bạn, vì đến khi về nhà mở máy tính ra mới biết", Tùng Lâm (ngụ quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Theo MacRumors, lỗi này còn ảnh hưởng đến các nội dung đã gửi trước đây, khiến người dùng không xem lại được các nội dung đã gửi và nhận. Theo phản ánh từ người dùng, lỗi lần này chủ yếu ảnh hưởng đến phiên bản ứng dụng, không ảnh hưởng đến trình duyệt.

Giữa tháng 11, Facebook gặp lỗi khiến cho nhiều fanpage mất quyền truy cập và đăng bài. Giữa tháng 7, ứng dụng Messenger gặp lỗi tương tự như hiện nay, không thể gửi ảnh, tuy nhiên lần này lỗi kéo dài hơn và ảnh hưởng đến nhiều người dùng hơn.

Theo DataReportal, Messenger có 1,04 tỷ người dùng trên toàn cầu tính đến giữa năm. Việt Nam có khoảng 57,7 triệu tài khoản.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Đây là người giỏi Excel nhất thế giới

Giải vô địch Microsoft Excel thế giới là nơi cộng đồng đam mê dữ liệu hồi hộp theo từng công thức trên bảng tính. Andrew Ngai, nhà vô địch năm 2021 và 2022 tiếp tục lên ngôi.

iPhone vừa có nhiều tính năng mới

Bản cập nhật iOS 17.2 bổ sung nhiều tính năng mới, gồm ứng dụng ghi nhật ký (Journal) và quay video 360 độ cho iPhone 15 Pro.

Hoàng Nam

Bạn có thể quan tâm