Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabregas tự điền tên mình vào đội hình hay nhất thế giới

Dù chơi rất mờ nhạt tại giải năm nay, Cesc Fabregas vẫn cho rằng mình xứng đáng được vinh danh trong đội hình tiêu biểu thế giới 2015.

Vì Chelsea, Fabregas nên bị loại bỏ

Fabregas đang trở thành vật cản cho quá trình phát triển của Chelsea. Nếu nghe điều này cách đây 1 năm, hẳn người nói bị cho là kẻ đần độn. Thế nhưng lúc này, đó là sự thật.

Trong cuộc phỏng vấn trên tạp chí Match of the Day, Cesc Fabregas tự điền tên mình vào đội hình hay nhất thế giới, bên cạnh cặp tiền vệ trẻ Paul Pogba (Juventus) và Marco Verratti (PSG). Sự lựa chọn của tuyển thủ Tây Ban Nha khiến nhiều người bất ngờ, bởi anh chơi rất mờ nhạt trong màu áo Chelsea mùa này.

Đội hình hay nhất thế giới do Fabregas bình chọn. Đồ họa: Goal.

Trải qua 14 trận đấu sau hơn một phần tư mùa giải 2015/16, tất cả những gì Fabregas mang lại cho Chelsea chỉ là 1 pha lập công và 2 đường kiến tạo. Màn trình diễn nghèo nàn của F4 là một phần nguyên nhân khiến “The Blues” đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League và lận đận tại Champions League (đứng thứ 3 bảng G).

Ngoài việc tự ứng cử, cựu thủ quân Arsenal còn gây bất ngờ khi loại Cristiano Ronaldo khỏi danh sách. Mùa giải vừa qua, siêu sao người Bồ Đào Nha thi đấu rất thuyết phục. Anh qua mặt Lionel Messi để đoạt “Chiếc giày vàng châu Âu”. Tại giải năm nay, chân sút của Real Madrid cũng đạt hiệu suất ghi bàn tốt với 12 pha lập công sau 12 lần ra sân trên mọi mặt trận.

Theo Fabregas, Eden Hazard xứng đáng đá thay vị trí của Cristiano Ronaldo ở vị trí tiền đạo trái. Tuyển thủ người Bỉ từng chơi rất nổi bật ở mùa trước như Fabregas, nhưng anh lại gây thất vọng lớn ở mùa này. Hazard mới ghi 1 bàn và có hai đường kiến tạo sau 14 lần ra sân trên mọi mặt trận. Phong độ sa sút khiến cựu cầu thủ Lille từng bị HLV Jose Mourinho gạch tên khỏi đội hình chính của “The Blues”.

Fabregas đang gây thất vọng lớn tại giải năm nay. Ảnh: Goal.

Ở các vị trí còn lại trong đội hình do Fabregas lựa chọn không gây nhiều tranh cãi. Án ngữ trước khung thành do Thibaut Courtois trấn giữ là bộ tứ vệ gồm Cesar Azpilicueta (Chelsea), Gerard Pique (Barca), Marquinhos (PSG) và David Alaba (Bayern Munich).

Trong khi đó, sát cánh cùng Eden Hazard trên hàng công là hai đồng đội cũ của Fabregas tại Barca, Lionel Messi và Luis Suarez. Bộ đôi đến từ Nam Mỹ chơi rất thuyết phục mùa trước, góp phần giúp gã khổng lồ xứ Catalunya đoạt “cú ăn ba” gồm chức vô địch La Liga, Champions League và Cúp nhà vua.

‘Chelsea vẫn có thể vô địch Premier League mùa này’

Cựu danh thủ Deco tin đội bóng cũ đủ sức cạnh tranh chức vô địch Premier League dù kém đội đầu bảng Man City tới 11 điểm.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm