Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabregas lập công, Barca giành Gamper Trophy Cup

Ngay ở trận đấu đầu tiên được góp mặt trong đội hình xuất phát, tân binh Cesc Fabregas đã “nổ súng”, giúp Barcelona dễ dàng đè bẹp Napoli tới 5-0 để giành chức vô địch giải giao hữu Gamper Trophy Cup 2011.

Fabregas lập công, Barca giành Gamper Trophy Cup

Ngay ở trận đấu đầu tiên được góp mặt trong đội hình xuất phát, tân binh Cesc Fabregas đã “nổ súng”, giúp Barcelona dễ dàng đè bẹp Napoli tới 5-0 để giành chức vô địch giải giao hữu Gamper Trophy Cup 2011.

Đội hình mạnh nhất của Napoli với nhiều hảo thủ như Cavani, Dossena, Hamsik, Lavezzi, Cannavaro, hay Inler đã không thể ngăn được sức tấn công như vũ bão của Barcelona. Dù cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị nhưng đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn giành chiến thắng đậm đà tới 5-0. Đặc biệt, ngay ở trận đấu đầu tiên được góp mặt trong đội hình xuất phát của Barca, tân binh Cesc Fabregas đã có được bàn thắng “mở hàng”.

Hai chiến thắng ấn tượng liên tiếp trước Real và Napoli đã giúp Barcelona có màn chạy đà hoàn hảo cho trận tranh Siêu Cup châu Âu với Porto sắp tới. Chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy đội bóng chủ sân Nou Camp suy giảm tinh thần chiến đấu do đã “no” danh hiệu. Thầy trò Pep Guardiola chắc chắn vẫn sẽ là ứng cử viên số một cho ngai vàng trên mọi mặt trận mà họ tham dự ở mùa giải 2011/12.

Không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Barcelona vẫn dễ dàng lấn lướt đối thủ vừa giành hạng 3 của Serie A mùa giải trước. Tuy nhiên, khán giả có mặt trên sân Nou Camp cũng phải chờ tới phút 26 mới được ăn mừng bàn thắng. Nhận đường chuyền của Iniesta, Adriano thực hiện động tác giả khéo léo, loại bỏ sự đeo bám của Maggio trước khi tung ra đường căng ngang dọn cỗ vào trong để Fabregas thoải mái đệm bóng vào lưới trống.

Napoli là CLB có máu mặt, thế nhưng họ cũng hoàn toàn bất lực trước những pha phối hợp ma ảo của Barcelona. Chỉ 5 phút sau khi Fabregas lập công, Keita đã gia tăng cách biệt lên thành 2-0. 8 cầu thủ đội khách đã lui về phòng ngự nhưng vẫn không thể nào chặn được màn phối hợp biến hóa của Barca. Iniesta có con mắt quan sát cực kỳ sắc bén, tung chân vảy bóng qua cả tuyến phòng thủ của đối phương để Keita dễ dàng lao xuống đánh đầu lập công.

Fabregas lập công, Barca giành Gamper Trophy Cup
Về Nou Camp vài ngày Fabregas đã có 2 danh hiệu

Khi hiệp hai vừa bắt đầu bước sang phút 62, thủ thành De Sanctis đã phải lần thứ ba vào lưới nhặt bóng. Xà ngang đã giúp Napoli không phải nhận bàn thua sau cú đá phạt tuyệt đẹp của Messi, nhưng ngay lập tức Pedro lao vào đánh đầu bồi để gia tăng cách biệt.

Cơn mưa bàn thắng trên sân Nou Camp chưa dừng lại ở đó. Bốn phút sau khi bị xà ngang từ chối bàn thắng, Messi đã ghi tên mình vào danh sách lập công. Pedro trả lễ đồng đội bằng một đường căng ngang không thể đẹp hơn, tạo điều kiện cho ngôi sao người Argentina đệm bóng cận thành xé lưới đối phương.

Đối đầu với đội bóng siêu đẳng như Barca, chỉ một giây sai lầm cũng phải trả giá đắt. Tới Nou Camp lần này Napoli chắc hẳn đã thấm thía bài học đó. Phút 77, tuyến giữa của đại diện Italy chơi mất tập trung, để mất bóng và ngay lập tức Messi đã ra đòn trừng phạt ấn định tỷ số 5-0.

Hạ Napoli, thầy trò Pep Guardiola đăng quang tại Gamper Trophy Cup, giải đấu được tổ chức hàng năm để tôn vinh huyền thoại Joan Gamper – người có công sáng lập, là cầu thủ và chủ tịch của Barca.

Đội hình thi đấu:

FC Barcelona: Pinto, Montoya (Dos Santos 46’), Piqué (Bartra 46’), Fontàs (Mascherano 63’), Adriano (Abidal 63’), Keita (Busquets 64’), Thiago (Xavi 59’), Fàbregas (Messi 57’), Iniesta (S. Roberto 46’), Kiko (Cuenca 46’), Villa

SSC Napoli: De Sanctis (Rosati 83’), Dossena (Ruiz 77’), Maggio, Campagnaro, Hamsik, Dzemaili, Lavezzi (Zuniga 59’), Cannavaro (Fernandez 83’), Britos (Aronica 41’), Inler (Donadel 59’), Cavani.

Lâm Anh

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm