Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabregas: ‘Hazard là Messi của Chelsea’

Thi đấu cùng Hazard chưa nhiều trong màu áo Chelsea, nhưng Cesc Fabregas đánh giá rất cao tiền vệ người Bỉ về khả năng ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội.

Trước khi chuyển đến đầu quân cho CLB chủ sân Stamford Bridge mùa hè vừa qua, Cesc Fabregas thi đấu cùng Lionel Messi 3 mùa giải trong màu áo Barca. Anh hiểu rõ tài năng và mức độ ảnh hưởng rất lớn của Leo trong lối chơi của gã khổng lồ xứ Catalan.

a
Eden Hazard (trái) và Cesc Fabregas (phải) giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ trên trang kênh Cope (Tây Ban Nha), Fabregas đánh giá cao đồng đội mới Eden Hazard. Cựu tiền vệ Arsenal nhận định, Chelsea cần Eden Hazard, cũng như Barca không thể thiếu Lionel Messi.

Tại buổi phỏng vấn mới đây, Fabregas cho biết: “Hazard kết nối tuyến tiền vệ và hàng tấn công của Chelsea. Cậu ấy là Messi của chúng tôi vì tạo ra những điều khác biệt trong trận đấu”.

Từ đầu mùa giải, Eden Hazard thi đấu tốt trong 7 trận ở Ngoại hạng Anh với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91,4%. Ngoài ra, tiền vệ người Bỉ còn trực tiếp ghi 2 bàn thắng và kiến tạo 1 lần cho đồng đội lập công. Phong độ xuất sắc của Hazard góp phần giúp Chelsea vững vàng ở ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League với thành tích bất bại.

Còn với Cesc Fabregas, anh thực sự hạnh phúc khi chuyển đến sân Stamford Bridge từ Barca. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, cựu cầu thủ Arsenal phát huy được khả năng sáng tạo với 7 pha kiến tạo. Hiện tại, tiền vệ người Tây Ban Nha là chân chuyền tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Fabregas kiến tạo bằng cả đội hình Arsenal

Thống kê dưới đây đã chỉ ra vì sao Arsenal đã sai lầm khi không chiêu mộ Cesc Fabregas trong phiên chợ hè vừa qua.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm