Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabregas kiến tạo bằng cả đội hình Arsenal

Thống kê dưới đây đã chỉ ra vì sao Arsenal đã sai lầm khi không chiêu mộ Cesc Fabregas trong phiên chợ hè vừa qua.

Mặc dù có điều khoản mua lại Cesc Fabregas từ Barca nhưng HLV Arsene Wenger đã bỏ qua cơ hội này vì lí do đã sở hữu Mesut Oezil. Bất chấp những chỉ trích, Giáo sư vẫn đăng đàn khẳng định không nuối tiếc vì quyết định của mình. Chiến lược gia người Pháp không hối tiếc nhưng các CĐV The Gunners không thể làm ngơ trước những thống kê khó tin về F4.

Cesc Fabregas: Ngập tràn hạnh phúc với Chelsea và Mourinho

Fabregas kiến tạo và Diego Costa tận dụng một cách hoàn hảo. HLV Wenger biết quá rõ khả năng của học trò cũ, song chẳng thể tìm được cách ngăn chặn bản năng tạo cơ hội của Cesc.

Cụ thể, trong 7 trận đấu đầu tiên ở Premier League, Cesc Fabregas đã có 7 đường kiến tạo thành bàn. Cay đắng thay, nó bằng tổng số đường kiến tạo của cả đội hình Arsenal, bao gồm Jack Wilshere, Nacho Monreal, Alexis Sanchez, Aaron Ramsey, Santi Cazorla, Mesut Oezil và Danny Welbeck.

Thống kê kiến tạo của Fabregas so với đội hình Arsenal.
Thống kê kiến tạo của Fabregas so với đội hình Arsenal.

Mesut Oezil là tiền vệ tấn công, có nhiệm vụ kiến tạo cơ hội cho các mũi trung phong của Arsenal. Nhưng sau 6 lần ra sân, ngôi sao người Đức mới chỉ có vỏn vẹn 1 đường chuyền thành bàn. Rõ ràng, đây là thống kê khá thất vọng nếu so sánh với thành tích của Fabregas ở Chelsea.

Để trở thành kiến tạo gia số 1, đương nhiên 1 tiền vệ cần có 1 chân sút tốt. Fabregas đang có lợi thế lớn khi được đá cặp với Diego Costa. Còn ở Arsenal, Mesut Oezil liên tục phải “xoay tua” đá cặp với Giroud và Welbeck. Thực tế, 2 tiền đạo này chưa thể hiện được nhiều ở Premier League.

Nếu lấy tỉ lệ tạo cơ hội làm thước đo cho sự thành công của 1 tiền vệ kiến tạo thì Fabregas cũng đang nhỉnh hơn Mesut Oezil. Cụ thể, mỗi trận F4 tạo ra trung bình 3,1 cơ hội ghi bàn cho hàng công Chelsea (22 đường chuyền). Đây là con số cao nhất hiện tại ở Premier League. Trong khi đó, Mesut Oezil mới chỉ có 14 lần tạo cơ hội (tỉ lệ 2,3 đường chuyền/trận).

Tạo nhiều cơ hội hơn, lại được thi đấu bên một tiền đạo biết “dứt điểm” như Diego Costa, hiển nhiên Fabregas đang lấn lướt Mesut Oezil…

http://bongdaso.com/fabregas-ki%E1%BA%BFn-t%E1%BA%A1o-b%E1%BA%B1ng%E2%80%A6-c%E1%BA%A3-%C4%91%E1%BB%99i-h%C3%ACnh-arsenal!-_art_141955.aspx

Theo Hải Nam/Bongdaso

Bạn có thể quan tâm