Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cesc Fabregas: Ngập tràn hạnh phúc với Chelsea và Mourinho

Fabregas kiến tạo và Diego Costa tận dụng một cách hoàn hảo. HLV Wenger biết quá rõ khả năng của học trò cũ, song chẳng thể tìm được cách ngăn chặn bản năng tạo cơ hội của Cesc.

Có một chút ngập ngừng của cảm xúc phát ra từ Fabregas trong những phút đầu của trận derby London. Song nó nhanh chóng biến mất, cùng với đó là những lời thóa mạ không hề dễ nghe từ những người đã từng tung hô anh trước đây. Những câu chửi tục tĩu ấy khiến Cesc nhanh chóng nhận ra Emirates và Arsenal đã là quá khứ. Và rồi, anh bình tĩnh lấy lại sự tự tin để hoàn thành công việc của 1 cầu thủ chuyên nghiệp.

a
Tiền vệ Cesc Fabregas thực hiện 7 pha kiến tạo trong 7 trận.

Trận derby London đêm qua ghi nhận một Fabregas toàn diện nhất từ trước tới nay. Nếu như trước đây ở Arsenal và Barcelona, công việc của anh đơn giản là kiến tạo cùng với đó là ghi bàn khi có thể. Thì trước đội bóng cũ hôm qua, Cesc sẵn sàng lùi sâu kiếm bóng, và tham gia phòng ngự khi cần thiết. Đó mới đích thực là hình bóng của 1 ông chủ khu trung tuyến mà Jose Mourinho luôn tìm kiếm ở mọi đội bóng ông đã đi qua.

Những con số thống kê khô khan nhưng luôn phản ánh đúng sự thật. F4 tung ra 69 đường chuyền với độ chính xác là 88,4%, cùng với đó là 13 lần tắc bóng thành công. Một sự tiến bộ vượt bậc về khả năng thu hồi bóng của tiền vệ người Tây Ban Nha. Trong một thế trận căng thẳng, Fabregas vẫn giữ được sự lạnh lùng, chính xác của 1 thủ lĩnh. Wenger là người đặt nền móng cho sự phát triển của Cesc, Pep, Tito, Tata Martino giúp anh hoàn thiện các kỹ năng, nhưng Mourinho mới là người đưa anh tiến lên nấc thang mới trong sự nghiệp.

Không chỉ làm chủ giữa sân bằng khả năng điều tiết trận đấu thượng hạng, mà Cesc còn tiếp tục thể hiện nhãn quan vốn có bằng đường chuyền hoàn hảo để chân sút đồng hương Diego Costa nhấn chìm mọi nỗ lực của đội bóng cũ. Đây đã là pha kiến tạo thành bàn thứ 7 của nhạc trưởng người Tây Ban Nha từ đầu mùa. Đó có lẽ là giây phút nhói đau của những người yêu Pháo thủ, khi một lần nữa họ chứng kiến đứa con cưng một thời gián tiếp đánh bại đội bóng của mình (Van Persie, Nasri, Adebayor... đều đã làm được điều tương tự).

a
Cesc góp phần quan trọng vào chiến thắng của Chelsea trước đội bóng cũ Arsenal.

Nhìn Fabregas chơi bóng chững chạc với tư cách người đàn ông trưởng thành, lại càng thấy khâm phục tầm nhìn của Mourinho. Ngay từ khi biết tin, Barca chuẩn bị lên kế hoạch bán F4, " Người đặc biệt" đã cất công sang tận Tây Ban Nha để "dụ dỗ" Fabregas, nhằm đảm bảo anh sẽ không về lại chốn cũ Arsenal, hay ngả theo núi tiền của Man City hay PSG. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nắm được tâm lý muốn được thể hiện bị dồn nén bấy lâu của Fabregas. Và ông cam kết sẽ biến anh thành ông chủ hàng tiền vệ của Chelsea.

Nói là làm, Mourinho tiến hành thanh lý những người thừa để dọn đường cho F4. Frank Lampard ra đi, không những thế ông còn lôi về Diego Costa, một mẫu tiền đạo có khả năng chớp thời cơ hoàn hảo để không phụ công Fabregas. Kết quả ra sao thì ai cũng rõ, Fabregas-Costa là cặp đôi hoàn hảo bậc nhất châu Âu. Chelsea vững vàng trên ngôi đầu Premier League. Một thương vụ đem lại hạnh phúc cho cả đôi bên. Mourinho có được nhân tố cần thiết, còn Cesc lại là nhân vật chính của hàng tiền vệ như đã từng ở Arsenal.

Không còn nghi ngờ gì nữa, cựu đội trưởng Pháo thủ đang trải qua quãng thời gian tươi đẹp nhất sự nghiệp. Anh được chơi bóng đúng sở thích, và hơn hết còn là nhân tố chính của một ứng viên vô địch đích thực. Nói tóm lại, ở Stamford Bridge, Fabregas đang sống trong hạnh phúc.

Chelsea có thể phải trả giá đắt cho trận thắng Arsenal

Trong trận derby thành London cuối tuần qua, thủ môn số 1 của Chelsea phải rời sân sau pha va chạm với Sanchez, và anh ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

 

Trần Linh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm