Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn từ chiến thắng của Chelsea trước Arsenal

Trận Super Sunday giữa Chelsea và Arsenal để lại quá nhiều cảm xúc khi tất cả hỉ, nộ, ái, ố đều được bung ra trong suốt 90 phút trên sân Stamford Bridge.

1. Cuộc chiến giữa Mourinho và Wenger

Mourinho và Wenger đã
Mourinho và Wenger đã "động tay động chân" với nhau khi trận đấu đang diễn ra.

Mang trên người những bộ vest đĩnh đạc nhưng Wenger và Mourinho lại hành xử như trẻ con trên sân. Hai vị chiến lược gia này đã xô đẩy nhau trong một tình huống phạm lỗi của Alexis Sanchez và Gary Cahill. Nếu không có sự can thiệp của trọng tài, mọi thứ có thể còn đi xa hơn nữa. Điều đáng nói là Wenger chưa từng đánh bại Mourinho trong suốt sự nghiệp.

2. Courtois và ký ức kinh hoàng của Cech

Chấn thương của Courtois gợi nhắc lại kí ức kinh hoàng của Petr Cech.
Chấn thương của Courtois gợi nhắc lại ký ức kinh hoàng của Petr Cech.

Sau pha va chạm với Alexis Sanchez, Courtois đã bị chảy máu tai. Sau đó, thủ thành người Bỉ đã phải rời sân để nhường chỗ cho Petr Cech để tới thẳng bệnh viện kiểm tra. Chứng kiến chấn thương của người đồng đội trẻ tuổi, Cech sẽ có những ký ức đáng sợ về pha va chạm với Stephen Hunt trong trận gặp Reading trước kia - nguyên nhân khiến Cech thường xuyên phải đội mũ bảo hiểm khi thi đấu.

3. Arsenal cần thêm tiền vệ đánh chặn

Một mình Flamini không thể cáng đáng được tuyến giữa Arsenal.
Một mình Flamini không thể cáng đáng được tuyến giữa Arsenal.

Ở cả sơ đồ 4-1-4-1 hay 4-5-1, tuyến giữa của "pháo thủ" đều rất mong manh. Flamini được đánh giá là tiền vệ trụ tốt nhất ở thời điểm hiện tại của Arsenal. Tuy nhiên, tuyến giữa của Arsenal vẫn thiếu đi chất cơ bắp cần thiết. Điều đó khiến những tiền vệ bên phía Chelsea như Fabregas hay Hazard thoải mái triển khai ý tưởng. Nếu Arsenal có một tuyến giữa cơ bắp hơn, họ đã không bị động đến thế ở tuyến giữa. Có lẽ, HLV Wenger sẽ gấp rút tìm thêm một tiền vệ đánh chặn nữa ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa đông 2015 mở cửa.

4. Matic - Mikel là giải pháp của Mourinho

Khi Obi Mikel được vào sân thay cho Schurrle, Mourinho đã lộ rõ ý đồ chiến thuật. Với bộ đôi tiền vệ có khả năng tranh chấp bóng tốt ở tuyến giữa, khu trung tuyến của Chelsea càng được đảm bảo an toàn khi họ dẫn trước 1-0. Đồng thời, Fabregas được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và cựu tiền vệ của Arsenal đã có pha kiến tạo tuyệt vời cho Diego Costa ghi bàn "kết liễu" đội bóng cũ. Điều này tương phản hoàn toàn với tuyến giữa thiếu chất cơ bắp của Arsenal.

5. "Pháo thủ" cần quyết đoán hơn

Hàng công Arsenal vẫn thiếu đi sự quyết đoán cần thiết trong những tình huống cuối cùng.
Hàng công Arsenal vẫn thiếu đi sự quyết đoán cần thiết trong những tình huống cuối cùng.

Trận này, Arsenal có rất nhiều pha phối hợp đáng chú ý ở khu vực trước và thậm chí là trong vòng cấm của Chelsea. Tuy nhiên, các "pháo thủ" dường như mải chuyền cho nhau quá mà quên luôn việc dứt điểm. Trong những thế trận bế tắc, đôi khi một cú ra chân quyết đoán có thể làm thay đổi hoàn toàn cục diện. Arsenal cần quyết đoán hơn trong những tình huống cuối cùng thay vì chuyền đi chuyền lại nhưng thiếu hiệu quả trước một hàng phòng ngự đã được tổ chức tốt.

Chelsea có thể phải trả giá đắt cho trận thắng Arsenal

Trong trận derby thành London cuối tuần qua, thủ môn số 1 của Chelsea phải rời sân sau pha va chạm với Sanchez, và anh ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm