Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea có thể phải trả giá đắt cho trận thắng Arsenal

Trong trận derby thành London cuối tuần qua, thủ môn số 1 của Chelsea phải rời sân sau pha va chạm với Sanchez, và anh ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Sau khi trận đấu giữa Chelsea và Arsenal diễn ra được 10 phút, thủ môn Courtois của đội chủ nhà bị đau do va chạm với tiền đạo Alexis Sanchez của đối phương. Dù rất muốn tiếp tục thi đấu, nhưng thủ thành người Bỉ không đảm bảo thể lực và phải nhường chỗ cho Petr Cech ở phút 23.

a
Thủ môn Courtois (Chelsea) dính chấn thương ở vùng đầu sau pha va chạm với Sanchez (trái). Ảnh: Getty Images.

Sau khi Courtois rời sân, các bác sĩ của Chelsea nhận thấy những bất ổn ở vùng đầu, nên quyết định đưa anh tới bệnh viện để kiểm tra mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge chưa đưa ra thông báo về tình hình sức khỏe của Courtois.

Trong trường hợp anh vắng mặt thời gian dài, đây là tổn thất rất lớn cho Chelsea. Trở lại đội bóng thành London sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn ở Atletico Madrid, Courtois dành được sự tin tưởng của HLV Jose Mourinho và chiếm suất thủ môn số 1 từ tay đàn anh Petr Cech.

Từ đầu mùa này, thủ thành người Bỉ chơi khá hay khi góp phần giúp Chelsea dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League với thành tích bất bại. Ngoài ra, Courtois góp phần giúp Chelsea dẫn đầu bảng G tại Champions League sau 1 trận thắng và 1 hòa.

Chứng kiến pha va chạm giữa Courtois và Sanchez, nhiều CĐV Chelsea liên tưởng tới thủ thành Petr Cech, từng bị tổn thương nghiêm trọng ở vùng đầu sau cú va chạm với Stephen Hunt của Reading ngày 14/10/2006.

Trong trận derby thành London, sau khi vào thế chỗ của Courtois, thủ môn Petr Cech hoàn thành nhiệm vụ giữ sạch lưới, góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal để vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 19 điểm.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm