Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabregas chói sáng, Tây Ban Nha ngược dòng hạ Chile

Cú đúp của Fabregas cùng pha lập công của Iniesta đã giúp ĐT Tây Ban Nha giành thắng lợi 3-2 trước Chile sau khi để đối thủ bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-0 ở nửa đầu hiệp một.

Fabregas chói sáng, Tây Ban Nha ngược dòng hạ Chile

Cú đúp của Fabregas cùng pha lập công của Iniesta đã giúp ĐT Tây Ban Nha giành thắng lợi 3-2 trước Chile sau khi để đối thủ bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-0 ở nửa đầu hiệp một.

Chile là đội bóng có tiếng tăm, nhưng mỗi khi gặp ĐT Tây Ban Nha họ lại không phát huy được sức mạnh của mình. Sớm vượt lên dẫn 2-0 sau có 20 phút thi đấu, tưởng như Chile sẽ chấm dứt được chuỗi trận toàn hòa và thua trước Tây Ban Nha thì quãng thời gian còn lại họ lại để cho đối thủ lội ngược dòng thành công. Fabregas là công thần số một của các nhà đương kim vô địch thế giới với một cú đúp.

Do Pique là Puyol đều chưa hồi phục chấn thương, HLV Del Bosque buộc phải kéo tiền vệ Javier Martinez về đá cặp trung vệ cùng Raul Abiol. Tây Ban Nha ra sân với hàng thủ chắp vá, đó là cơ hội tuyệt vời cho Chile tìm kiếm chiến thắng.

Không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công, Chile đã khiến hàng thủ Tây Ban Nha nhiều phen chao đảo. Hi vọng chiến thắng của đội bóng Nam Mỹ được nhen nhóm lên ở phút 11 khi Mauricio Isla bất ngờ lập công. Đường chuyền dài của Gonzalo Jara đã xé toang hàng thủ của Tây Ban Nha để Isla không ngoan phá bẫy việt vị lao xuống, tung chân thực hiện cú dứt điểm như búa bổ khiến thủ thành Casillas hoàn toàn bó tay.

Bất ngờ chưa dùng lại ở đó. Chỉ đúng 9 phút sau pha lập công của Isla, Vargas đã giúp Chile nâng tỷ số lên 2-0. Pha bật tường ăn ý với Sanchez giúp Vargas loại bỏ toàn bộ hàng thủ Tây Ban Nha, lao xuống bình tĩnh vượt qua cả thủ thành Casillas trước khi đưa bóng vào lưới trống. Có nằm mơ các CĐV Chile cũng không thể nghĩ đội bóng con cưng của họ có được khởi đầu đẹp đến như vậy.

Fabregas chói sáng, Tây Ban Nha ngược dòng hạ Chile
Chile có khởi đầu như mơ...

Không ai còn nhận ra hình ảnh của nhà vô địch thế giới. Tây Ban Nha để đối phương hoàn toàn lấn lướt và nếu Casillas không xuất sắc cản phá được cú sút của Beausejour hay Sanchez không dứt điểm vọt xà ở cự ly gần, đoàn quân của HLV Del Bosque đã phải lĩnh thêm bàn thua ngay trong hiệp một

Bước sang hiệp hai, HLV Del Bosque tung Iniesta vào sân thay Alonso. Nhờ sự thay đổi này mà Tây Ban Nha chơi khởi sắc hơn hẳn, trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác so với hiệp một. Không chỉ giúp đội nhà giành lại thế trận, chính Iniesta còn là người ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 55. Bàn thắng này của Iniesta có sự hỗ trợ của thần may mắn khi cú sút của anh đập chân hậu vệ đối phương đổi hướng, làm thủ thành Claudio bị lỡ đà, không kịp cứu thua.

Del Bosque quả là bậc thầy trong việc thay đổi nhân sự. Sau Iniesta, vị chiến lược gia lão luyện này lại tung Fabregas vào sân. Chỉ mất có đúng 7 phút, tân binh của Barca đã đền đáp lòng tin của ông thầy bằng bàn thắng san hòa tỷ số 2-2. Không chỉ khôn ngoan lao xuống nhận đường chuyền của đồng đội, Fabregas còn thực hiện một cú chích mũi giầy rất tinh tế để đánh bại thủ thành Claudio.

Fabregas chói sáng, Tây Ban Nha ngược dòng hạ Chile
....Nhưng Tây Ban Nha đã lội ngược dòng thành công nhờ màn trình diễn chói sáng của Fabregas

Không những đánh mất lợi thế dẫn bàn, tới phút 84 Chile còn phải chịu cảnh đá với 10 người khi Pablo Contreras Fica bị truất quyền thi đấu. Đá ít người hơn, đại diện của Nam Mỹ đã phải nhận thất bại thứ 8 trong 9 lần đối đầu với Tây Ban Nha gần đây nhất. Phút 89, Arbeloa đã ngã rất khéo trong vòng cấm để mang về một quả penalty cho Tây Ban Nha. Dù thực hiện không thành công cú đá phạt 11m, nhưng ngay lập tức Fabregas đã kịp lao vào dứt điểm bồi để ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà.

Kể từ khi trở lại mái nhà xưa Nou Camp, Fabregas chơi như lên đồng. Cựu đội trưởng của Arsenal liên tục "nổ súng” cho cả Barca và ĐT Tây Ban Nha.

Cầu thủ Chile và Tây Ban Nha xô xát cuối trận

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: Casillas (Reina 46’), Ramos, Javi Martinez, Albiol, Arbeloa, Xabi Alonso (Iniesta 46’), Xavi (Fabregas 64’), Busquets, Silva (Cazorla 62’), Negredo (Torres 64’), Villa (Pedro 46’).

Chile: Bravo, Contreras, Vidal, Jara, Carmona, Medel, Beausejour, Valdivia, Alexis Sanchez, Vargas (Seymour 58’).

Lâm Anh

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm