Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

F1 Nurburgring: Red Bull thăng hoa

Lần thứ hai liên tiếp và lần thứ ba ở mùa giải này, Red Bull kết thúc một chặng đua với chiến thắng một-hai đầy ấn tượng.

F1 Nurburgring: Red Bull thăng hoa

Lần thứ hai liên tiếp và lần thứ ba ở mùa giải này, Red Bull kết thúc một chặng đua với chiến thắng một-hai đầy ấn tượng.

Phong độ xuất sắc ấy chứng tỏ Red Bull đang là đối trọng lớn nhất của Brawn GP ở mùa giải này.

Mark Webber đã trải qua một ngày tuyệt vời nhất trong sự nghiệp. Sau 7 năm chờ đợi, với 132 Grand Prix, tay lái 33 tuổi này mới được trải qua cảm giác giương cao cúp vô địch trên bục podium trong tiếng quốc ca Australia. Trước đó, lần gần nhất có một tay lái của xứ sở kanguru giành ngôi nhất chặng là tháng 10/1981 ở Las Vegas với chiến thắng của Alan Jones. Với chức vô địch này, Webber cũng lập kỷ lục về… khoảng thời gian từ khi ra mắt đến lúc giành chiến thắng đầu tiên. Kỷ lục cũ thuộc về Ruben Barrichello, người đã phải đợi 124 Grand Prix mới giành được ngôi nhất chặng đầu tiên (2000).

F1 Nurburgring: Red Bull thăng hoa
Red Bull thi đấu xuất sắc ở chặng 9 Grand Prix Đức

Ở chặng đua này, Barrichello được xem là đối thủ có khả năng cạnh tranh dữ dội nhất với Webber, vì anh xuất phát thứ 2, ngay sau tay lái này. Chính khả năng tấn công mạnh mẽ của tay lái Brazil đã khiến Webber bị phạt ở vòng thứ 12 vì cố tình ngoặt tay lái và chèn đối phương. Ngay sau lần vào pit đầu tiên, Webber đã phải thực hiện án phạt và chạy sau Barrichello gần 3 giây. Nhưng sức mạnh động cơ của Red Bull đã được thể hiện sau lần vào pit cuối cùng, khi Webber bỏ cách hai tay lái của Brawn GP tới hơn 30 giây. Và anh đã cán đích đầu tiên, trước đồng đội Vettel tới gần 10 giây.

Dù không thể lần thứ 3 nhất chặng ở mùa giải này, song việc về nhì ở Nurburgring cũng là thành tích đáng khích lệ với tay lái chủ nhà Vettel, vì anh chỉ xuất phát ở vị trí thứ 4. Cùng với việc bộ đôi của Brawn GP chỉ về thứ 5 và thứ 6, đã có những thay đổi đáng kể xuất hiện trên BXH sau 9 chặng. Button vẫn đứng đầu với 68 điểm, nhưng sau hai chặng liên tiếp không giành được podium (tốp 3), khoảng cách giữa tay lái này và Vettel đã bị rút ngắn xuống còn 21 điểm. Trong khi đó, chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp đã giúp Webber vượt qua Barrichello để leo lên vị trí thứ ba.

Tuy đã thừa nhận rằng mùa giải này coi như vứt đi, song ngày hôm qua Felipe Massa có lý do để ăn mừng. Mặc dù chỉ xuất phát thứ 8, song tay lái người Brazil đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ ba và lần đầu tiên ở mùa giải này giành podium. Chiến thắng ấy giúp Ferrari được an ủi đôi chút vì Kimi Raikkonen đã phải bỏ cuộc ở vòng thứ 34 do cháy động cơ.

Gây thất vọng nhất ở chặng đua này là đương kim VĐTG Lewis Hamilton. Mặc dù xuất phát không tồi (thứ 5), song tay lái chủ lực của McLaren đã đánh mất hoàn toàn hình ảnh của một nhà vô địch và kết thúc chặng đua ở vị trí thứ… 18/20 tay lái, sau Webber tới 1 vòng đua. Đã 5 chặng đua liên tiếp, Hamilton không ghi điểm và anh vẫn xếp thứ 11 ở BXH cá nhân với vỏn vẹn 9 điểm.

Kết quả Grand Prix Đức (60 vòng)

1. Webber Red Bull 1h36’43”310
2. Vettel Red Bull +9”252
3. Massa Ferrari +15”906
4. Rosberg Williams +21”099
5. Button Brawn GP +23”609
6. Barrichello Brawn GP +24”468
7. Alonso Renault +24”888
8. Kovalainen McLaren +58”692

Xếp hạng tay đua

1. Button Brawn GP 68 điểm
2. Vettel Red Bull 47
3. Webber Red Bull 45.5
4. Barrichello Brawn GP 44
5. Massa Ferrari 22

Xếp hạng đội đua

1. Brawn GP 112 điểm
2. Red Bull 92.5
3. Toyota 34.5
4. Ferrari 32
5. Williams 20.5

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Bạn có thể quan tâm