Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eximbank đổi người công bố thông tin

Eximbank đã giao ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó tổng giám đốc làm người được uỷ quyền công bố thông tin của ngân hàng thay ông Trần Tấn Lộc, Tổng giám đốc.

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank (EIB) vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự được ủy quyền thực hiện công bố thông tin của ngân hàng.

Theo đó, Eximbank đã chuyển quyền đảm trách vai trò công bố thông tin ngân hàng từ ông Trần Tấn Lộc, Tổng giám đốc, sang ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính.

Trước đó, ông Trần Tấn Lộc là nhân sự cùng lúc đảm nhiệm vai trò người được ủy quyền công bố thông tin, Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Eximbank.

Eximbank cho biết lý do thay đổi người công bố thông tin là do ông Trần Tấn Lộc được bổ nhiệm làm tổng giám đốc và đại diện theo pháp luật từ ngày 8/9/2021. Tuy nhiên, đến nay ban lãnh đạo ngân hàng mới thay đổi vai trò của người được ủy quyền công bố thông tin.

Trong Ban tổng giám đốc hiện tại của Eximbank có 5 thành viên với ông Trần Tấn Lộc làm tổng giám đốc và 4 phó tổng giám đốc là ông Đào Hồng Châu, Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Nguyễn Hướng Minh và bà Đinh Thị Thu Thảo.

Eximbank doi nguoi cong bo thong tin anh 1

Ông Hồ Nguyễn Hoàng Vũ, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính Eximbank. Ảnh: EIB.

Trong khi đó, Hội đồng Quản trị ngân hàng gồm 7 thành viên, với bà Lương Thị Cẩm Tú làm chủ tịch HĐQT và 5 thành viên gồm bà Lê Hồng Anh, Đỗ Hà Phương, ông Võ Quang Hiển, Nguyễn Hiếu, Nguyễn Thanh Hùng, cùng 1 thành viên độc lập là ông Đào Phong Trúc Đại.

Mới đây, Eximbank cũng đã có thông báo về việc triệu tập cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 lần thứ hai, sau khi tổ chức bất thành lần 1 vào ngày 28/4.

Theo đó, Eximbank sẽ tổ chức họp cổ đông thường niên 2022 lần hai vào sáng ngày 27/5 tại TP.HCM.

Các nội dung dự kiến được trình cổ đông trong phiên họp này bao gồm lấy ý kiến về các kết quả và kế hoạch kinh doanh, giải trình bán cổ phiếu STB (Sacombank), cùng tiến độ đầu tư trụ sở chính...

Trong năm nay, Eximbank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 2.500 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với kết quả năm 2021. Nếu được thông qua, đây sẽ là mức lợi nhuận kế hoạch cao nhất trong một thập niên kinh doanh gần đây của ngân hàng.

HĐQT Eximbank cũng sẽ trình cổ đông thông qua báo cáo kết quả chuyển nhượng cổ phiếu STB (Sacombank) trong giai đoạn 2017-2018. Đây là báo cáo giải trình theo yêu cầu của Cục Thanh tra giám sát NHNN TP.HCM đưa ra từ năm 2018 nhưng đến nay ngân hàng mới báo cáo với cổ đông.

Theo yêu cầu của cơ quan thanh tra, nếu các cổ đông không thông qua việc thoái vốn này, ban lãnh đạo Eximbank sẽ phải xác định cụ thể trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, chịu trách nhiệm bồi hoàn số tiền hơn 6,3 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế và phí) cho ngân hàng.

Đồng thời, xử lý hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật đối với những thiệt hại, tổn thất gây ra cho ngân hàng.

Eximbank lãi đột biến quý I

Với khoản lãi trước thuế hơn 800 tỷ đồng quý I/2022, Eximbank có quý kinh doanh hiệu quả nhất trong gần một thập niên trở lại đây.

Đại hội cổ đông Eximbank bất thành

Tỷ lệ cổ phần tham dự không đáp ứng yêu cầu của cuộc họp cổ đông thường niên lần thứ nhất, do đó ngân hàng sẽ lên kế hoạch cho cuộc họp lần 2.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm