Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EVOS tiếp tục lún sâu tại VCS

Ngày 4/7, EVOS Esports để thua nhà đương kim vô địch Team Flash 1-2 trong tuần thi đấu thứ 3 của VCS mùa Hè 2020.

Mặc dù được đặt nhiều kỳ vọng với hàng loạt bản hợp đồng bom tấn trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, cả EVOS và Team Flash đều không có được khởi đầu tốt trong mùa giải mới. Tuy vậy, nếu như Team Flash đã tìm được trận thắng đầu tiên trước Saigon Buffalo vào tuần trước, EVOS vẫn đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng với ba trận toàn thua.

Trong ván đấu đầu tiên, EVOS để ngôi sao Phạm “Zeros” Minh Lộc chuyển xuống đường giữa với con bài Renekton. Thay đổi này đã phát huy hiệu quả khi những pha di chuyển tốt của Zeros giúp EVOS có được lợi thế lớn từ đầu trận, đặc biệt là về các mục tiêu lớn (cả ba trụ ngoài cùng của Team Flash bị phá hủy ngay từ phút thứ 15).

evos team flash anh 1

Đoàn quân của huấn luyện viên Ngô "Violet" Mạnh Quyền vẫn chưa có được trận thắng đầu tiên. Ảnh: Zing.

Với các lợi thế này, EVOS liên tiếp giành chiến thắng trong những pha giao tranh quan trọng. Họ đánh bại đối phương sau 32 phút dù Team Flash đã chiến đấu kiên cường với sát thương khủng từ Ezreal trong tay xạ thủ Nguyễn “Slayder” Linh Vương.

Trái với thế trận tương đối một chiều ở ván thi đấu thứ nhất, hai đội đã cống hiến một thế trận ăn miếng trả miếng hấp dẫn ở ván đấu tiếp theo. Mặc dù các tuyển thủ EVOS có những tình huống tỏa sáng như pha cướp Baron của người chơi hỗ trợ Trần “Bie” Đức Hiếu, Team Flash tỏ ra bản lĩnh hơn. Sau pha giao tranh thắng lợi ở phút thứ 39, nhà đương kim vô địch cân bằng tỉ số 1-1.

Ván đấu thứ ba thậm chí còn kịch tính hơn. Tưởng chừng chiến thắng đã nằm chắc trong tay Team Flash khi chênh lệch về tiền đã lên tới hơn 9 nghìn, tuy vậy, trong tình thế bị dồn vào chân tường, Zeros bất ngờ cướp được Baron ở phút thứ 26 trong một pha giao tranh 4 đổi một dành cho EVOS.

Tiếp đà hưng phấn, EVOS liên tiếp giành thắng lợi trong giao tranh và dần thu hẹp khoảng cách với đối thủ. Phút 33, sau khi hạ gục hai thành viên bên phía Team Flash, Zeros và các đồng đội quyết định tìm kiếm con Baron thứ hai. Dù nắm nhiều lợi thế, họ vẫn bất ngờ để người đi rừng trẻ tuổi Nguyễn “EGO” Khánh Hòa của Team Flash cướp đi con Baron này. Không dừng lại ở đó, Team Flash chiến thắng pha giao tranh tiếp theo trong thế thiếu người và kết thúc ván đấu trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Với kết quả này. Team Flash tạm đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 2 trận thắng và 2 trận thua, bằng điểm với Percent Esports nhưng xếp dưới về chỉ số phụ. Trong khi đó, EVOS vẫn đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng khi chưa có nổi một trận thắng ở mùa giải này.

evos team flash anh 2

Bảng xếp hạng VCS mùa Hè 2020 sau ngày 4/7. Ảnh: VETV.

Cơ bắp của nhà vô địch LMHT Việt Nam từng hít đất 1.000 cái Đoàn Văn "Warzone" Ngọc Sơn là game thủ Việt Nam hiếm hoi chăm tập luyện để cải thiện sức khỏe và sở hữu thân hình rắn chắc.

XuHao - từ 12 năm học sinh giỏi đến người đi rừng hay nhất VCS

Trao đổi với Zing, tuyển thủ XuHao thừa nhận sẽ trở thành sinh viên chuyên ngành kỹ sư nhờ thành tích xuất sắc trong học tập nếu không theo đuổi sự nghiệp game thủ.

'Team Flash vẫn chưa tìm ra được đội hình mạnh nhất'

Trao đổi với Zing, các BLV LMHT Việt Nam đánh giá Team Flash đã có được cú hích lớn về mặt tinh thần sau chiến thắng 2-0 trước Saigon Buffalo.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm