Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau cáo buộc quấy rối tình dục, bình luận viên Dota 2 giải nghệ

Sau hàng loạt cáo buộc, BLV Toby "TobiWan" Dawson khẳng định bản thân trong sạch nhưng tuyên bố rút khỏi mọi hoạt động liên quan đến Dota 2 vĩnh viễn.

Hôm 2/7, TobiWan đổi tên trên mạng xã hội thành "InActive" (không hoạt động), xóa những profile liên quan đến eSports. Anh cũng hủy theo dõi những đồng nghiệp, tuyển thủ hay cosplayers ở tựa game Dota 2.

TobiWan đăng tải bức thư khá dài để chia sẻ về sự việc. Anh khẳng định mình không phạm tội.

tobiwan quay roi tinh duc anh 1

TobiWan là BLV kỳ cựu ở tựa game Dota 2. Ảnh: Dot eSports.

"Thật kinh hoàng khi chứng kiến đời sống cá nhân của tôi bị bóp méo, hư cấu đi và đưa lên mạng như thể đó là sự thật. Việc này còn đáng lo ngại hơn khi chúng được lan truyền với tốc độ chóng mặt", TobiWan viết.

TobiWan cũng chia sẻ rằng bất cứ ai tin vào những lời cáo buộc cần xem xét kỹ lưỡng, nhìn sự việc từ 2 phía và không nên chỉ trích vô căn cứ. Sau đó, BLV này khẳng định anh sẽ không bao giờ hoạt động trong Dota 2 nữa mà chỉ tập trung cho cuộc sống cá nhân gia đình.

TobiWan còn gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ đã bên cạnh, cổ vũ anh trong suốt 17 năm gắn bó với nghề bình luận. Trước khi bén duyên với Dota 2, TobiWan bình luận ở các tựa game Call of Duty và Warcraft.

Trước đó, hôm 27/6, Dot eSports đưa tin TobiWan nhận nhiều lời cáo buộc quấy rối tình dục và miệt thị nữ giới. Sau đó, anh bị Beyond the Summit, đơn vị chuyên tổ chức và phát sóng các giải đấu eSports, cắt hợp đồng. BLV từng góp giọng ở cả 10 kỳ The International còn bị chỉ trích nặng nề bởi nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới.

Màn 'Base Race' khiến cả khán phòng vỡ òa tại CKTG Tại CKTG 2018, KT Rolster (KT) và Invictus Gaming (IG) cống hiến cho khán giả một màn "Base" giàu cảm xúc, được đánh giá là kịch tính nhất lịch sử LMHT.

Khám phá bữa ăn của game thủ chuyên nghiệp

Andrew Tye, đầu bếp của đội tuyển eSports danh tiếng Bắc Mỹ Counter Logic Gaming (CLG), đã có những chia sẻ về công việc thú vị của mình.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm