Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần đồng PES Việt Nam có thể tới Hàn Quốc, Thái Lan thi đấu

Thần đồng PES Việt Nam, Lê Hà Anh Tuấn, có lộ trình phát triển tài năng cụ thể với tương lai không chỉ giới hạn ở Việt Nam.

Lê Hà Anh Tuấn là một trong những game thủ Việt Nam đang tham dự giải đấu PES có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay, bênh cạnh những cái tên khác như Quang Barca, Tâm Figo, Tabi Tuấn Anh.

Trao đổi với Zing, game thủ Quân Bi có những chia sẻ về giải đấu lịch sử này và cả về Lê Hà Anh Tuấn.

Pes Viet anh 1

Quân Bi là tượng đài của làng PES Việt Nam. Ảnh: Thế Anh.

- Quân Bi đánh giá sao về các tuyển thủ Việt Nam tham dự giải đấu này?

- Việt Nam tham dự giải đấu này với 8 game thủ, cả 8 người đều đang đang có phong độ cao nhất, trình độ tốt nhất, có thành tích ổn định nhất trong cộng đồng bóng đá điện tử. Tuy nhiên, tại các giải đấu online, chúng ta chưa thể hiện được nhiều.

- Có thể lấy ví dụ như Indonesia hay Malaysia là những quốc gia nếu đá offline có thể kém hơn chúng ta, nhưng online thì họ lại đang có thành tích tốt hơn nhiều, minh chứng là các tấm vé đi thế giới thông qua online đều đang thuộc về họ.

- Cơ hội của game thủ Việt Nam trước các tuyển thủ nước ngoài là như thế nào?

- Tôi nghĩ chúng ta sẽ thật sự gặp khó trước các tuyển thủ Hàn Quốc và Indonesia. Vì là đá online, lại nhận được sự cổ vũ từ khán giả nhà, hy vọng tỷ lệ sẽ là 70-30 cho game thủ của chúng ta.

Pes Viet anh 2

Tabi Tuấn Anh, Lê Hà Anh Tuấn và Quang Barca là 3 game thủ hàng đầu của Việt Nam tại giải đấu ViettelTV Cup. Ảnh: BOX Sport.

- Trong danh sách các tuyển thủ Việt Nam tham gia có “thần đồng PES” Lê Hà Anh Tuấn, anh đánh giá như nào về tài năng nhí này?

- Lê Hà Anh Tuấn đã có những màn ra mắt cộng đồng từ 2 năm trước, xét về số năm thi đấu chuyên nghiệp, em còn có nhiều hơn một số game thủ tham dự giải đấu lần này. Lê Hà Anh Tuấn cũng là viên ngọc quý của cộng đồng bóng đá điện tử Việt Nam với lối đá chững chạc, kỹ năng cầm bóng, rê bóng, dứt điểm đều tốt. Em nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả cũng ví lối chơi tấn công đẹp mắt, cống hiến, hết mình.

- Khả năng để Lê Hà Anh Tuấn đi lọt vào Chung kết?

- Mình nghĩ là 15%, nhỉnh hơn một chút với các game thủ còn lại. Hy vọng ngoài sự trưởng thành hơn trong lối chơi, em sẽ có may mắn để đi sâu nhất có thể tại giải đấu.

- Trong tương lai liệu Lê Hà Anh Tuấn có cơ hội ra nước ngoài thi đấu?

- Chúng tôi đang thiết lập cho Lê Hà Anh Tuấn con đường thuận lợi nhất để các bạn tiếp tục phát huy với sự ổn định. Với hệ thống đào tạo chuyên nghiệp và bài bản, chúng tôi tin Lê Hà Anh Tuấn sẽ trở thành người tiên phong đưa bộ môn bóng đá điện tử vươn tầm bóng đá truyền thống trong tương lai.

Tuấn chắc chắn sẽ tham gia những giải đấu lớn mang tầm quốc tế, có thể trước mắt là đến với thị trường Thái Lan, Hàn Quốc.

- Anh có bí quyết hay lời khuyên nào cho các bạn trẻ khi muốn trở thành game thủ chuyên nghiệp?

- Hiện tại eSports đang có những kế hoạch phát triền cùng sự đầu tư đúng đắn đến từ các đội tuyển và nhà phát hành nên cơ hội trở thành một game thủ chuyên nghiệp cũng xuất hiện nhiều hơn. Tôi nghĩ điều tiên quyết vẫn phải là đam mê, thái độ cầu thị cùng việc luyện tập chăm chỉ.

Tôi hy vọng giải đấu đang diễn ra sẽ là nguồn cảm hứng cho các game thủ mong muốn được tham gia vào cộng đồng thể thao điện tử chuyên nghiệp. Biết đâu sau giải đấu này, chúng ta sẽ có thêm những tài năng mới.

Pes Viet anh 3

Lê Hà Anh Tuấn là cái tên được kỳ vọng nhiều ở giải đấu lần này. Ảnh: BOX Sports.

- Theo Quân, tương lai sắp tới của bóng đá điện tử tại Việt Nam sẽ ra sao?

- Giải đấu sẽ là “cú hích” cho sự phát triển bóng đá điện tử tại Việt Nam. Cộng đồng chơi bóng đá điện tử tại Việt Nam rất đông, không chỉ riêng PES hệ console mà còn PES mobile, Fifa truyền thống, Fifa Online.

Tuy nhiên, cộng đồng này vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng đắn cũng như có sân chơi chuyên nghiệp đúng nghĩa như các quốc gia Đông Nam Á đã và đang làm. Hy vọng giải đấu quy mô này sẽ làm thỏa mãn cơn khát giải đấu lớn của cộng đồng chơi bóng đá điện tử cũng như cộng đồng Esports tại Việt Nam.

Cảm ơn Quân Bi về cuộc trao đổi.

Thần đồng PES 12 tuổi Việt Nam lốp bóng ghi bàn từ ngoài vùng cấm Tối 27/6, Lê Hà Anh Tuấn giao hữu với 7 ngôi sao PES của Hàn Quốc. Thần đồng PES 12 tuổi Việt Nam thắng 6 trận đầu tiên, trước khi thua ngược 2-4 ở game cuối.

Thần đồng PES 12 tuổi tranh tài cùng 4 tuyển thủ Hàn Quốc

Tại giải đấu chuẩn bị khởi tranh từ ngày 30/6 đến 22/7, Lê Hà Anh Tuấn sẽ có cơ hội chạm trán nhiều tuyển thủ PES đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Myanmar.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm