Nhiều năm trước, nhân viên ngành điện phải tới nhà từng khách hàng để thu tiền điện. Hiện nay, 100% tiền điện hàng năm đã được EVNHANOI thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt.
Trước đây, do tính chất công việc nên vợ chồng anh Nguyễn Kim Huy (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thường xuyên vắng nhà, hầu như tháng nào cũng bị nhắc đóng tiền điện do quá hạn. Từ khi đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng, mọi thứ trở nên thuận tiện hơn.
Anh Huy chia sẻ: “Hàng tháng, đến ngày thu tiền điện, công ty điện lực gửi thông báo số điện đã sử dụng và số tiền phải trả qua điện thoại. Sau đó, ngân hàng sẽ tự động trừ tiền. Thanh toán thành công, tôi cũng nhận được thông báo xác nhận nên cảm thấy rất yên tâm”.
Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. |
Thanh toán tiền điện tự động là một trong các giải pháp không dùng tiền mặt được nhiều khách hàng sử dụng. Người dùng chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hợp tác với EVNHANOI như BIDV, Vietcombank, Agribank, SCB, HDBank, VIB, VietinBank, Sacombank, LienVietPostBank, ABBank, MBBank, Techcombank, SHB, MaritimeBank, Eximbank, OCB, VPBank; hoặc tổ chức thanh toán trung gian như Viettel, MoMo, VNPAY, ZaloPay, VNPT… là có thể dễ dàng lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện phù hợp.
Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, an toàn, thuận tiện. |
Đại diện EVNHANOI cho biết để đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tổng công ty đã tập trung: Đầu tư cơ sở hạ tầng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông để phát triển những phương thức thanh toán điện tử mới; đầu tư đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin; tăng cường hợp tác, trao đổi và học tập kinh nghiệm của các đối tác để hoàn chỉnh hạ tầng thanh toán…
Thông báo xác nhận thanh toán tiền điện qua Zalo OA EVNHANOI. |
Nhờ vậy, bên cạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, người dùng còn có thể sử dụng Cổng dịch vụ công Quốc gia, website EVNHANOI, ứng dụng EVNHANOI, mã QR…
Bên cạnh đó, EVNHANOI còn phối hợp các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán xây dựng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng… để khuyến khích và tạo thói quen thanh toán điện tử.
Nhằm mang lại sự yên tâm, đồng thời đảm bảo tính công khai, minh bạch, ngay khi khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện thành công, EVNHANOI sẽ chủ động gửi thông báo xác nhận qua hệ thống tin nhắn từ Zalo OA EVNHANOI, ứng dụng EVNHANOI và email EVNHANOI.
Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không những mang lại lợi ích cho người tiêu dùng vì sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp xu thế chuyển đổi số của Việt Nam nói chung và của ngành điện nói riêng.
“Trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn”, đại diện EVNHANOI chia sẻ.