Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Everton thắng trận thứ 2 liên tiếp dưới thời HLV Ancelotti

Everton đang bay cao dưới thời tân huấn luyện viên Carlo Ancelotti khi giành chiến thắng 2-1 trước Newcastle United và vươn lên nửa trên bảng xếp hạng Premier League.

Ngày 28/12, Everton có chuyến làm khách đến sân của Newcastle United tại vòng 20 Premier League. Dominic Calvert-Lewin sớm giúp đoàn quân của HLV Ancelotti vươn lên dẫn trước ở phút thứ 13.

Phút 29, Andy Carroll đưa bóng vào lưới của Everton, nhưng bị trọng tài từ chối bàn thắng sau khi tham khảo VAR. Dù vậy đầu hiệp 2, Carroll có pha kiến tạo giúp Fabian Schar cân bằng tỷ số trận đấu.

Ancelotti thang 2 tran lien tiep anh 1

Everton giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, Calvert-Lewin ấn định chiến thắng cho Everton ở phút 64. Chân sút 22 tuổi lập cú đúp ngay tại St Jame's Park và là bàn thắng thứ 5 trong 5 trận gần nhất của anh tại Premier League.

"Tôi đang tận hưởng bóng đá của mình như các bạn có thể thấy. Tuy nhiên, đối với các cầu thủ, đó là khoảng thời gian tuyệt vời, tháng ý nghĩa. Chúng tôi có được sự kết hợp ăn ý trở lại trong đội, đang quay trở lại vị trí mong muốn sau khi khởi đầu không tốt", Calvert-Lewin chia sẻ với Sky Sports.

Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Everton từ khi được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm Ancelotti. Chiến lược gia người Italy đang đem đến sự tươi mới trong lối chơi của đội bóng có biệt danh "The Toffees". 

Ancelotti thang 2 tran lien tiep anh 2

HLV Ancelotti cán mốc 50 trận thắng tại Premier League. Ảnh: Opta.

"Hàng tấn công Everton đang có hiệu quả tích cực. Moise Kean, tiền đạo 19 tuổi gia nhập từ Juventus, chưa chứng mình được nhiều, nhưng hồi sinh ở trận đấu tại St Jame's Park. Anh tung ra 5 pha dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích, một lần khiến thủ môn Martin vất vả cứu thua. Anh cũng có đường chuyền để Theo Walcott dứt điểm", BCC nhận định.

Chiến thắng của Everton cũng giúp HLV Ancelotti cán mốc 50 trận thắng tại Premier League. Ông trở thành HLV cán cột mốc này nhanh thứ 5, sau khi dẫn dắt 78 trận tại đây.

3 điểm có được giúp Everton vượt qua chính Newcastle để vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Ancelotti cùng có 25 điểm như đối thủ nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.

Ở lượt trận tiếp theo, Everton sẽ có chuyến làm khách khó khăn đến sân của Manchester City diễn ra rạng sáng 2/1.

CĐV Everton ca ngợi HLV Ancelotti sau chiến thắng trước Burnley

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti ra mắt cổ động viên Everton bằng chiến thắng 1-0 trước Burnley tại vòng 19 Premier League diễn ra ngày 26/12.

Carlo Ancelotti trở thành HLV trưởng Everton

Tối 21/12 (giờ Hà Nội), Everton chính thức công bố Carlo Ancelotti trở thành thuyền trưởng mới của đội bóng theo hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm