Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Everland hợp tác tập đoàn công nghệ trong dự án số hóa BĐS, du lịch

Tập đoàn Everland (EVG) hợp tác Tập đoàn công nghệ Ztudium (Anh) phát triển dự án số hóa bất động sản, du lịch ứng dụng công nghệ blockchain.

Một số doanh nghiệp trong nước đã thử nghiệm giải pháp số hóa bất động sản (BĐS) với công nghệ blockchain. Theo đó, các sản phẩm BĐS được chia thành nhiều phần bằng nhau với giá trị thấp hơn, mã hóa thành các tài sản số và được chào bán trên ứng dụng (app). Tuy nhiên, giải pháp này gặp rào cản pháp lý vì hạn chế quyền sở hữu từng phần BĐS, cũng như cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu chung theo phần cho những người đồng sở hữu. Hơn nữa, do chưa có sự kết hợp giữa BĐS và du lịch nên hình thức này này chỉ có giá trị đầu tư đơn thuần mà không đem đến những tiện ích khác.

Để giải quyết bài toán trên, mới đây Tập đoàn Everland bắt tay Tập đoàn Ztudium phát triển dự án số hóa BĐS, du lịch. Đây là bước đi mới để đưa hệ sinh thái BĐS, du lịch của Everland đến thị trường toàn cầu.

Dự án số hóa về BĐS và du lịch của Everland

Dự án bắt tay đối tác Anh hiện trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ ra mắt cộng đồng nhà đầu tư tại Anh, Mỹ, Australia, Trung Đông, Singapore, Việt Nam và nhiều quốc gia khác từ tháng 1/2022.

“Đây là ý tưởng độc đáo, một trong những dự án tiên phong triển khai trên thế giới. Chúng tôi kỳ vọng dự án tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực số hóa về BĐS, du lịch”, đại diện Tập đoàn Everland khẳng định.

Everland,  Ztudium anh 1

Nhiều dự án của Everland thu hút nhà đầu tư ngoại. Ảnh phối cảnh.

Theo thỏa thuận, phạm vi dự án hợp tác của hai bên gồm xây dựng chiến lược số hóa hệ sinh thái BĐS, du lịch của Everland, trong đó có tài sản BĐS đến các sản phẩm, dịch vụ như tour du lịch, vé máy bay, mua sắm, golf, du thuyền, dịch vụ ăn uống,... Ngoài ra, hai bên bắt tay chuyển đổi các tài sản, tài nguyên du lịch thuộc hệ sinh thái thành tài sản số hóa, cho phép khách hàng toàn cầu có thể dễ dàng đầu tư.

Để thuận tiện, hai bên phát triển một nền tảng ứng dụng (app) và sàn giao dịch với các tiêu chuẩn tiên tiến về công nghệ nhằm hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch đầu tư, sở hữu, cất giữ tài sản số hóa; đồng thời khai thác và sử dụng các tiện ích từ hệ sinh thái BĐS, du lịch của Everland.

Everland,  Ztudium anh 2

Khách hàng có cơ hội đầu tư, sở hữu tài sản hoặc kỳ nghỉ tại những điểm đến của Everland. Ảnh phối cảnh.

Đối tác Anh sẽ giúp số hóa các BĐS nghỉ dưỡng cao cấp và các kỳ nghỉ của Everland thành các NFT với số lượng hữu hạn. Khách hàng sở hữu NFT có thể nắm giữ như một kênh đầu tư, hoặc mua bán, trao đổi, cho thuê thông qua sàn giao dịch.

“Chúng tôi kỳ vọng đây là kênh giao dịch thuận tiện, đáng tin cậy với mức chi phí thấp cho du khách và cộng đồng khách hàng BĐS toàn cầu”, ông Dinis Guarda - CEO Tập đoàn Ztudium - chia sẻ.

Cái bắt tay chiến lược

Tập đoàn Everland là nhà phát triển BĐS chuyên nghiệp tại Việt Nam, với hàng loạt dự án du lịch, nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Đồng Tháp, An Giang,...

Crystal Holidays - công ty thành viên của Tập đoàn Everland - là đơn vị chuyên về đầu tư phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh “tất cả trong một” - từ đầu tư phát triển hạ tầng BĐS du lịch (khách sạn, resort, trung tâm thương mại, khu mua sắm, vui chơi giải trí, thể thao, sân golf...) đến cung ứng dịch vụ, phát triển và kinh doanh sản phẩm du lịch thông minh dựa trên ứng dụng công nghệ 4.0.

Về Ztudium, đây là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Anh, chuyên phát triển nền tảng, giải pháp số hóa và chuyển đổi số dựa trên công nghệ 4.0 hướng đến 5.0. Ztudium được sáng lập và điều hành bởi ông Dinis Guarda - học giả nổi tiếng, cũng là chuyên gia hàng đầu về blockchain, AI và fintech. Tập đoàn này đang thực hiện nhiều dự án tư vấn cho chính phủ các nước về phát triển thành phố thông minh 4.0 và 5.0, cũng như hợp tác cung cấp nền tảng và giải pháp công nghệ cho nhiều tập đoàn lớn tại châu Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ.

Trong khuôn khổ dự án hợp tác, hai bên chung tay kết nối cộng đồng khách hàng toàn cầu, các nhà phát triển blockchain, nhà phát triển BĐS, người mua, người bán quan tâm đến giải pháp số hóa thị trường BĐS và trải nhiệm du lịch cao cấp.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm