Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo hiểm Cathay đẩy mạnh số hóa

Nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện, Bảo hiểm Phi nhân thọ Cathay hướng tới thúc đẩy các hoạt động số hóa.

Chính phủ Việt Nam cam kết thực hiện chuyển đổi số quốc gia và thông qua kế hoạch chuyển đổi số quốc gia năm 2025-2030, nền kinh tế số trong tương lai sẽ đạt 25% GDP như mục tiêu đề ra. Tại hội nghị “ITU Digital World 2021” tổ chức tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ từng khẳng định chuyển đổi số là cơ hội kinh doanh, đồng thời cũng là thách thức đối với các nước trên thế giới, đặc biệt là nền kinh tế Việt Nam.

Trước tình hình đó, việc tăng tốc chuyển đổi nhằm cung cấp các dịch vụ số tiện lợi, an toàn trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH Bảo hiểm Phi nhân thọ Cathay (Cathay Insurance Việt Nam). Trong những năm gần đây, Cathay Insurance Việt Nam đã cùng công ty mẹ là Cathay Financial Holdings Đài Loan đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ nhằm đem đến cho khách hàng dịch vụ hiện đại.

Năm 2021, công ty nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Tài chính cho những đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2011-2020. Trong tương lai, Cathay hướng tới tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, sử dụng dữ liệu số để thúc đẩy kinh doanh, tích cực hợp tác với nhiều đối tác ở đa dạng lĩnh vực nhằm xây dựng một hệ sinh thái dữ liệu kỹ thuật số vững chắc.

Cathay Pacific anh 1

Tổng giám đốc Lin Yu Tang nhận bằng khen từ Bộ Tài chính.

Đầu năm nay, Cathay ra mắt ứng dụng Smart Agent Go (SAG) dành riêng cho nhân viên kinh doanh. Ứng dụng có ưu điểm dễ sử dụng, thao tác nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đáp ứng được hầu hết nhu cầu về sản phẩm bảo hiểm.

Hiện nay, có gần 98% nhân viên kinh doanh Cathay sử dụng ứng dụng này như một trợ thủ đắc lực để tối ưu quy trình mua bán, tư vấn bảo hiểm, tối ưu thời gian xử lý nghiệp vụ.

Cathay Pacific anh 2

Ứng dụng Smart Agent Go (SAG) giúp tối ưu quy trình tư vấn, mua bán bảo hiểm.

Trong tháng 5, Cathay phi nhân thọ cũng giới thiệu website cathay-ins.com.vn với giao diện mới thân thiện hơn cho người dùng. Website sử dụng thông tin, hình ảnh cụ thể, giúp khách hàng tiếp cận và hiểu về sản phẩm tốt hơn. Từ đó, khách hàng dễ dàng lựa chọn gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp mà không cần gặp trực tiếp nhân viên tư vấn.

Cathay Pacific anh 3

Giao diện website thân thiện với người dùng.

Ngoài ra, để mở rộng và phát triển đa dạng dịch vụ, Cathay Việt Nam cũng tích cực hợp tác với nhiều doanh nghiệp để cung cấp dịch vụ bảo hiểm liên quan đến du lịch và chăm sóc y tế, sức khỏe. Chiến lược này góp phần xây dựng hệ sinh thái dữ liệu kỹ thuật số tiềm năng trong tương lai.

Trong đó, Cathay đã hợp tác với nền tảng du lịch trực tuyến iVivu để cung cấp các sản phẩm bảo hiểm du lịch trong nước, bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm cho các sự cố bất ngờ như hành lý đến muộn, trễ hoặc hủy chuyến... Đồng thời, hai bên còn phối hợp ra mắt tính năng bồi thường trực tuyến tiện lợi cho khách hàng.

Hãng bảo hiểm phi nhân thọ cũng hợp tác với eDoctor mang đến cho khách hàng quyền lời theo dõi các chỉ số sức khỏe, chăm sóc sức khỏe và đăng ký mua, quản lý hồ sơ bảo hiểm cho cả gia đình trên một nền tảng.

Ngoài ra, để tăng hiệu xuất xử lý công việc và giải quyết những vấn đề trong thời điểm dịch bệnh, Cathay còn hợp tác và tích hợp công nghệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ ví điện tử, cổng thanh toán, nhận dạng ký tự quang học ORC... Những dịch vụ công nghệ hỗ trợ này không chỉ giúp Cathay nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn góp phần đẩy mạnh quá trình số hóa của doanh nghiệp này.

Để tri ân khách hàng nhân dịp 11 năm tuổi, từ 24/12/2021 đến hết 9/1/2022, Bảo hiểm Phi nhân thọ Cathay tổ chức chương trình “Vòng quay may mắn” với nhiều phần quà hấp dẫn cho khách mua bảo hiểm trên website.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm