Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Europa League: Juventus toát mồ hôi, Spurs thua vì người cũ

Đội bóng nước Anh phung phí rất nhiều cơ hội trước khi trả giá vì một quả penalty, trong khi Juventus có chiến thắng khó nhọc nhờ 2 pha lập công của Osvaldo và Paul Pogba.

Dnipro 1-0 Tottenham


Tottenham được đánh giá hoàn toàn vượt trội so với Dnipro dù làm khách tại Ukraine. Họ thi đấu thăng hoa tại vòng bảng cũng như có đội hình chất lượng hơn. Tuy nhiên, các học trò của HLV Tim Sherwood đã không lường hết được những khó khăn sẽ đến với mình.

Tottenham kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng phải đến phút 56 họ mới có cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, Soldado lại đệm bóng đi chệch khung thành ở cự ly chỉ 4m sau cú dứt điểm trúng khung thành của Paulinho.

Dù thua trận nhưng Tottenham vẫn còn nhiều cơ hội ở lượt về. Ảnh: Getty Images.

Không ghi được bàn thắng Tottenham đã phải trả giá đắt ở phút 81. Trung vệ Vertonghen truy cản trái phép Matheus trong vòng cấm. Trên chấm 11m, cầu thủ được Liverpool theo sát thời gian qua - Konoplyanka - dễ dàng ghi bàn đem về chiến thắng tối thiếu cho đại diện của Ukraine.

Chiến thắng này chấm dứt chuỗi 8 trận liên tiếp bất bại của Tottenham tại Europa League. Đây cũng được xem là màn báo thù ngọt ngào của HLV Juande Ramos bên phía Dnipro, người đã từng giúp Tottenham đăng quang ở Cup Liên đoàn năm 2008 nhưng sau đó bị sa thải.

Juventus 2-0 Tradzonpor

Một đội bóng lớn cũng thi đấu rất trầy trật là Juventus. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà trước Trabzonpor của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng Juve đã rất vất vả mới có được chiến thắng. Đội bóng Italia ghi bàn đầu tiên ngay phút 16 do công của tân binh Osvaldo sau cú sút bật ra của Carlos Tevez.

Juventus tạo được cách biệt an toàn trước trận lượt về. Ảnh: Getty Images.

Bàn thắng sớm giúp Juventus thi đấu hoàn toàn áp đảo trước đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Hàng loạt cơ hội đến với đội chủ nhà nhưng cả Tevez, Pogba lẫn Osvaldo đều dứt điểm không thành công. Mải mê tấn công suýt chút nữa Juve đã phải trả giá ở phút 70 khi Henrique đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài cho rằng bóng đá lăn ra ngoài đường biên trước đó.

Phải đến phút 90+4, Juve mới thở phào nhẹ nhõm khi Paul Pogba dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus, giúp họ thảnh thơi hơn ở lượt về.

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, các đội bóng lớn như Napoli, Sevilla, Porto đều bị cầm hòa. Bất ngờ nhất chính là việc Ajax Amsterdam thua trận 0-3 ngay trên sân nhà trước Anderlecht. Lazio cũng gây sốc khi thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Ludogorets Razgrad.

Kết quả cụ thể các trận đấu lượt đi vòng 1/32 Europa League:

Anzhi  0 - 0 Gen

Chornomorets  0 - 0 Lyon

Dnipro 1 - 0 Tottenham 

Dynamo Kyiv 0 - 2 Valencia

Esbjerg 1 - 3 Fiorentina

Juventus 2 - 0 Trabzonspor

Liberec 0 - 1 AZ Alkmaar

PAOK 0 - 1 Benfica

Ajax 0 - 3 Salzburg

Porto 2 - 2 Frankfurt

Lazio 0 - 1 Ludogorets Razgrad

Maccabi Tel Aviv 0 - 0 Basel

Maribor 2 - 2 Sevilla

Real Betis 1 - 1 Rubin Kazan

Swansea City  0 - 0  SSC Napoli

Viktoria Plzen  1 - 1  Shakhtar Donetsk

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm