Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Moyes đích thân 'xem giò' Toni Kroos

Trên khán đài sân Emirates theo dõi cuộc chiến Arsenal-Bayern, HLV David Moyes càng có thêm cơ sở để quyết đưa tiền vệ Toni Kroos về M.U vào cuối mùa giải này.

Nếu không có lý do gì đủ sức hấp dẫn, chắc chắn HLV David Moyes không mất công lặn lội từ Manchester tới London để theo dõi trực tiếp cuộc đại chiến giữa Arsenal và Bayern. Chiến lược gia người Scotland dĩ nhiên không tới Emirates để thư giãn, thay vào đó Moyes muốn trực tiếp "xem giò" Toni Kroos, mục tiêu số 1 của M.U vào mùa hè.

Chứng kiến màn trình diễn bùng nổ của Kroos, Moyes càng có thêm lý do để bằng mọi giá phải thuyết phục tuyển thủ Đức về sân Old Trafford. Trong 90 phút trên sân Emirates, Kroos đã làm lu mờ cả hàng tiền vệ Arsenal với những Jack Wilshere, Mesut Oezil, Santi Cazorla, Mathieu Flamini, và Alex Oxlade-Chamberlain.

Hình ảnh minh họa số lần chuyền bóng ấn tượng của Kroos. Ảnh: Getty Images.

Bàn thắng mở tỷ số vào lưới Fabianski là chưa đủ để nói lên tầm ảnh hưởng của Kroos lên lối chơi của Bayern. Cả trận, Kroos thực hiện 152 đường chuyền bóng và 147 trong số đó đến đúng địa chỉ. Thông số hoàn hảo nếu biết rằng cả đội Arsenal cũng chỉ có được 158 đường chuyền thành công.

Ở tuổi 24, Kroos sau 4 năm gắn bó với Bayern đang trở thành nhân tố không thể thiếu ở sân Allianz Arena. Bên cạnh đó, Kroos cũng đảm bảo vững chắc một vị trí trong đội hình ĐT Đức. Mặc dù vậy, tiền vệ 24 tuổi này vẫn đang gặp rắc rối trong việc gia hạn hợp đồng với Bayern. Kroos chỉ nhận mức lương khiêm tốn 4,5 triệu euro/mùa, đứng thứ 14 trong số những ngôi sao có thu nhập cao nhất ở Bayern. Với những đóng góp của Kroos, đó có vẻ như một cách đối xử khá bất công từ BLĐ đội bóng Bavaria.

Trên khán đài Emirates, HLV Moyes không giấu được sự ngưỡng mộ đối với Kroos. Ảnh: Getty Images.

Kroos chắc chắn sẽ là một bản hợp đồng chất lượng cho kế hoạch phục hưng M.U sau đống đổ nát mùa này, song ngoài mức phí được dự tính rơi vào khoảng 50 triệu bảng, Quỷ đỏ cũng sẽ phải đưa ra mức lương trên 250.000 bảng/tuần mới có thể lôi kéo được một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện tại.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm