Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thắng, kẻ thua ở lượt đi vòng 1/8 Champions League

Cùng với Pep Guardiola, Ibrahimovic và Neymar là những người chiến thắng ở loạt trận đầu tiên lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Người thắng: Pep Guardiola

Dưới sự dẫn dắt của Pep, Bayern đang đứng trước cơ hội bảo vệ chức vô địch Champions League.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha rất biết cách truyền đạt chiến thuật sắc sảo của mình cho các học trò. Theo thống kê của WhoScored, Bayern sở hữu bóng tới 79% cả trận, biến Emirates thành sân chơi của riêng mình. Trong đó, Toni Kroos là người nổi bật nhất bên phía Hùm xám khi đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 97%. Kroos cũng là người khai nòng, mở ra chiến thắng 2-0 cho nhà ĐKVĐ châu Âu.

Kẻ thua: Wojciech Szczesny

Szczesny chơi tốt cho tới trước khi nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng với Robben ở phút 37. Đây là tình huống mà thủ thành số 1 của Arsenal muốn quên nhất, bởi anh mà đội nhà đã thúc thủ 0-2. Đây cũng được xem là bài học cho thủ thành người Ba Lan cần phải tỉnh táo hơn khi tham dự những trận đấu lớn.

Kẻ thua: Mesut Oezil

Phong độ sa sút thời gian gần đây nhưng Mesut Oezil vẫn là cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía Arsenal trong cuộc tiếp đón Bayern. Tuy nhiên, một lần nữa bản hợp đồng kỷ lục của Pháo thủ lại gây thất vọng. Cú sút penalty không thành công và màn trình diễn nghèo nàn sau đó khiến cựu sao Real chịu không ít la ó từ chính CĐV nhà.

Người thắng: Zlatan Ibrahimovic

Những ai nghi ngờ Ibra là một trong những tiền đạo tốt nhất hiện nay thì nên xem lại màn trình diễn của anh trước Leverkusen. Siêu sao người Thụy Điển đã thể hiện phong độ tuyệt vời, trong đó có cú sút chân trái miễn chê ở tình huống nâng tỷ số lên 3-0 cho PSG. Sau trận đấu, khi được hỏi về việc thuận chân phải, Ibra hóm hỉnh cho biết bản thân cũng không rõ đâu là chân thuận của mình.

Kẻ thua: Manchester City

HLV Pellegrini không tâm phục khẩu phục chiến thắng của Barca.

Đoàn quân của HLV Pellegrini chơi rất ấn tượng trước khi tiến vào vòng 1/8 gặp Barca. Tuy nhiên, thất bại 0-2 trước Gã khổng lồ xứ Catalunya đêm thứ ba vừa qua khiến người hâm mộ Man xanh mất niềm tin vào đội bóng ở đấu trường châu Âu. Mặc dù HLV Pellegrini cáo buộc trọng tài đã thiên vị Barca, song phải thừa nhận Barca vẫn là đội chơi hay hơn.

Người thắng: Neymar

Neymar không ngừng chứng tỏ giá trị trong màu áo Barca.

Bản hợp đồng 50 triệu bảng của Barca không hề bỡ ngỡ tại sân chơi cựu lục địa. Sau khi được tung vào sân ở phút 74, Neymar đã khiến hàng thủ của Man City gặp rất nhiều khó khăn trước khi tung ra đường kiến tạo đề người đàn anh đồng hương Dani Alves ấn định chiến thắng 2-0 cho Blaugrana. 12 bàn thắng, 13 pha kiến tạo trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa, cựu tiền đạo Santos cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng so với những gì mà Barca đã bỏ ra.

Tiểu Minh

Ảnh: Zimbio

Bạn có thể quan tâm