Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn sau 2 trận đầu lượt đi vòng 1/8 Champions League

Dù có lợi thế sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhưng Arsenal, Man City, Milan, Leverkusen lần lượt thất bại trước Bayern, Barca, Atletico Madrid và PSG.

Philipp Lahm chứng minh Pep Guardiola đã đúng

Trước trận gặp Arsenal, vị thuyền trưởng Bayern khẳng định: “Lahm là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tôi được làm việc cùng”. Trong phần lớn các trận của Hùm xám xứ Bavaria mùa này, tuyển thủ người Đức đảm nhận vị trí tiền vệ phòng ngự và thi đấu rất thành công.


Tuy nhiên, Pep Guardiola đã điều chỉnh đội hình Bayern khi bố trí Lahm chơi bên cánh phải trận gặp Arsenal. Trở lại với vị trí quen thuộc, thủ quân của ĐT Đức đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc. Ở bàn thắng thứ 2 của Bayern, Lahm có đường chuyền chính xác để Mueller đánh đầu ghi bàn. Trong cả trận, tuyển thủ người Đức còn thực hiện 122/123 đường chuyền chính xác.

Mesut Oezil gây thất vọng


Tiền vệ người Đức có trận đấu đáng quên khi bỏ lỡ cơ hội đưa Arsenal vượt lên dẫn trước sau pha sút hỏng 11m ở phút thứ 8. Đây là lần thứ 2 Mesut Oezil thực hiện penalty không thành công tại Champions League mùa này, lần trước ở trận Arsenal thắng Marseille với tỷ số 2-0 tại vòng bảng. Màn trình diễn thất vọng của tuyển thủ người Đức trước Bayern là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc Arsenal thất bại với tỷ số 0-2.

Màn trình diễn khẳng định đẳng cấp của thủ môn Courtois

Thủ môn Courtois đang thi đấu rất hay trong màu áo Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images.

Trên sân San Siro, thủ thành người Bỉ đã chứng tỏ là một trong những người gác đền trẻ xuất sắc nhất thời điểm hiện tại. Trong chuyến làm khách của Atletico Madrid trước Milan, Thibaut Courtois có 2 pha cứu thua ở phút 17 và 56, góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Với màn trình diễn xuất sắc ở trận này, Courtois nhận điểm 9,7 từ các chuyên gia.

Ibra vượt qua Ronaldo về thành tích ghi bàn

Chân sút số 1 của PSG đạt hiệu suất ghi bàn cao tại Champions League mùa này với 10 bàn thắng sau 6 trận. Lập cú đúp trên sân của Leverkusen, Ibrahimovic vươn lên dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu khi hơn Cristiano Ronaldo 1 pha lập công. Đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Thụy Điển đã có 44 bàn thắng ở cúp châu Âu. Trong trận gặp Leverkusen, Ibrahimovic còn gây ấn tượng với 112 lần chạm bóng.

Messi lần đầu ghi bàn trên sân một đội bóng ở Premier League

Trước khi sút tung lưới Man City từ chấm 11m trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền đạo người Argentina chưa từng ghi bàn dù có tới 8 lần làm khách trên sân các CLB ở Premier League. Bàn thắng của Messi góp phần giúp Barca có lợi thế rất lớn trước Man xanh trong việc cạnh tranh tấm vé vào tứ kết. Sau trận lượt đi trên sân Etihad, gã khổng lồ xứ Catalan tạo ra cách biệt 2 bàn so với Man City nhờ cú sút penalty thành công của Messi và pha lập công của Daniel Alves.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm