Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leverkusen 0-4 PSG: Ibra vượt mặt Ronaldo

Ngay từ phút thứ 3, Matuidi đã giúp PSG dẫn trước Bayern Leverkusen. Hết hiệp 1, PSG còn có thêm 2 bàn thắng nhờ công Ibrahimovic.

Được đánh giá cao hơn đối thủ dù phải làm khách trên đất Đức, PSG sớm cụ thể hóa sức mạnh vượt trội bằng bàn mở tỷ số sau 3 phút bóng lăn. Xuất phát từ tình huống phối hợp hoàn hảo, Blaise Matuidi xâm nhập vòng cấm và nhận đường chọc khe của đồng đội trước khi dứt điểm tung lưới Leno.

Sau bàn mở tỷ số, PSG chơi hưng phấn và nắm giữ hoàn toàn thế trận, liên tục tổ chức những pha tấn công nguy hiểm về phía Leverkusen. Trong khi đó, đội chủ sân BayArena căng sức phòng ngự, trải qua "25 phút tồi nhất trong lịch sử CLB" - theo đánh giá của Eurosport. Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm, Ibra và các đồng đội đã có thêm 2-3 bàn thắng trong 25 phút đầu hiệp 1.

20 phút cuối hiệp 1, Leverkusen chơi khởi sắc hơn, bắt đầu cầm được bóng và tổ chức những pha hãm thành sắc nét. Tuy vậy, đúng vào lúc đội chủ nhà thắp sáng hy vọng nhờ lối chơi mạch lạc, thì họ lại phải đón nhận liên tiếp 2 bàn thua.

Phút 39, Lavezzi bị Spahic kéo áo trong vòng cấm và trọng tài liền cất còi, chỉ tay vào chấm 11m. Với một cú sút tầm thấp, Ibra không cho Leno bất cứ cơ hội nào để sửa sai giúp đồng đội. 3 phút sau, đón bóng đồng đội nhả ra sát vòng cấm, Ibra tung cú sút hóc hiểm và uy lực vào góc cao, nâng tỷ số lên 3-0. Trận đấu đã sớm an bài sau bàn thắng này.


Ibra dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 10 bàn thắng. Ảnh: UEFA.

Với cú đúp vào lưới Leverkusen, Ibra đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League 2013/14 với 10 pha lập công, hơn Ronaldo 1 bàn.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Sami Hyypia thay 2 cầu thủ Simon Rofles và Heung-Min Son, đưa Julian Brandt và Stefan Reinartz vào sân nhằm cải thiện lối chơi. Tuy nhiên, cơn ác mộng vẫn kéo dài với đội chủ nhà. Phút 59, Emir Spahic bị truất quyền thi đấu, khiến 10 cầu thủ Leverkusen phải gồng mình chống đỡ PSG.

Dù không thực sự dốc sức như hiệp 1 nhưng đội bóng Pháp vẫn có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0. Phút 88, Yohan Cabaye - tân binh của PSG ở kỳ chuyển nhượng mùa đông - đặt lòng găm bóng vào góc chết. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 2.

Thắng trận 4-0, PSG đặt một chân vào tứ kết dù còn trận lượt về trên sân nhà ngày 12/3.

Đội hình thi đấu:

Leverkusen: Leno, Hilbert, Spahic, Toprak, Guardado, Bender, Rolfes, Castro, Sam, Kiessling, Son.

- Dự bị: Yelldell, Reinartz, Wollscheid, Hegeler, Oztunali, Boenisch, Brandt

PSG: Sirigu, van der Wiel, Alex, Thiago Silva, Maxwell, Verratti, Motta, Matuidi, L. Moura, Ibrahimovic, Lavezzi.

- Dự bị: Douchez, Pastore, Cabaye, Marquinhos, Menez, Digne, Rabiot.

Bàn thắng: Matuidi 3’, Ibrahimovic 39’ (pen.), 42’, Cabaye 88'

Sơn Huy

Bạn có thể quan tâm