Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EURO 2016: Anh đại chiến xứ Wales, Pháp và Bồ Đào Nha dễ thở

Theo kết quả bốc thăm vòng chung kết EURO 2016, đại chiến Vương quốc Anh xảy ra tại bảng B với sự xuất hiện của tuyển Anh và xứ Wales.


Kết quả bốc thăm vòng chung kết EURO 2016

Bảng A

Bảng B

Bảng C

Bảng D

Bảng E

Bảng F

Pháp

Anh

Đức

Tây Ban Nha

Bỉ

Bồ Đào Nha

Thụy Sỹ

Nga

Ukraine

Croatia

Italy

Áo

Romania

Slovakia

Ba Lan

Séc

Thụy Điển

Hungary

Albania

Xứ Wales

Bắc Ireland

Thổ Nhĩ Kỳ

Ireland

Iceland

Trước khi diễn ra lễ bốc thăm, giới chuyên môn đã đặt ra những kịch bản hấp dẫn như đại chiến Vương quốc Anh hay bảng tử thần. Kết quả là cả hai đều xảy ra. Lá thăm may rủi đưa xứ Wales, đội lần đầu giành quyền tham dự sân chơi lớn kể từ World Cup 1958, gặp tuyển Anh tại bảng B cùng sự góp mặt của Nga và Slovakia.

Tuyển Anh của Rooney sẽ gặp đối thủ thuộc Vương quốc Anh, xứ Wales. Ảnh: Daily Mail.

Xét về mọi mặt, tuyển Anh đều được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, xứ Wales cũng có lý do để tin vào kết quả tốt đẹp trước “Tam sư”. Bởi lẽ HLV Chris Coleman nắm trong tay Gareth Bale. Tại vòng loại, ngôi sao thuộc biên chế Real thi đấu rất thuyết phục. Anh ghi dấu ấn ở 9 trong tổng số 11 bàn thắng của xứ Wales với 7 pha lập công và 2 đường kiến tạo. Chưa kể, xứ Wales còn có Aaron Ramsey, cầu thủ thi đấu rất hay trong màu áo Arsenal.

Bảng tử thần rơi vào bảng E với sự góp mặt của Bỉ, Italy, Thụy Điển và Ireland. Trong số 4 đại diện này, Ireland bị đánh giá thấp nhất, ba đội còn lại là ngang cơ cho dù trước đó Thụy Điển bị liệt vào nhóm 3 còn Italy thuộc nhóm 2. Trong đội hình Thụy Điển không có nhiều sao. Tuy nhiên, họ có Zlatan Ibrahimovic, cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt hoặc thay đổi cục diện trận đấu.

Công nghệ goal-line có thể được sử dụng tại EURO 2016

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang lên kế hoạch đưa công nghệ goal-line vào sử dụng tại EURO 2016 cũng như Champions League và Europa League mùa tới.

Trong khi tuyển Bỉ không ngừng tiến bộ trong vài năm trở lại đây. Thời điểm UEFA xếp hạt giống đầu tháng 11, “bầy Quỷ đỏ” thậm chí qua mặt rất nhiều tên tuổi lớn như Brazil, Đức, Argentina... để dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA. Còn Italy luôn là thách thức ở mọi giải đấu ngay cả thời điểm họ rơi vào tình trạng bất ổn nhất (vụ calciopoli diễn ra trước thềm World Cup 2006).

Nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha nằm ở bảng D bên cạnh Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia. Đây đều không phải là đối thủ dễ chịu đối với thầy trò HLV Vicente Del Bosque, đặc biệt trong bối cảnh “La Roja” sa sút nhiều so với thời điểm giải đấu được tổ chức trên đất Ukraine và Ba Lan cách đây 4 năm.

Tây Ban Nha sa sút khá nhiều so với thời điểm cách đây 4 năm. Ảnh: UEFA.

Nhà đương kim vô địch World Cup Đức cũng nằm ở bảng khó với sự tham gia của Ukraine, Ba Lan và Bắc Ireland. Tại vòng loại, Ba Lan và Đức nằm ở bảng D. Khi đó, Ba Lan đã chấm dứt chuỗi 18 trận bất bại của tuyển Đức bằng chiến thắng 2-0 ngày 11/10/2014. Tuy vậy, ở trận lượt về tại Frankfurt diễn ra đầu tháng 9 vừa qua, tuyển Đức đã đòi lại món nợ bằng chiến thắng 3-1.

Ở hai bảng còn lại, cả Bồ Đào Nha lẫn chủ nhà Pháp đều gặp các đối thủ dễ thở. Trong khi đội bóng thuộc bán đảo Iberia chỉ phải gặp Áo, Hungary và Iceland, thì đội quân của HLV Didier Deschamps đụng Thụy Sỹ, Romania và Albania.

Tại vòng chung kết World Cup 2014, Pháp và Thụy Sỹ nằm cùng bảng E. Khi đó, trang Corriere dello Sport của Italy cáo buộc Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch UEFA Michel Platini cố ý sắp đặt để hai đội rơi vào bảng dễ thở (cùng bảng với Honduras và Ecuador).

Lộ bằng chứng FIFA gian lận trong lễ bốc thăm World Cup

Một đoạn video tố Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke và nữ MC xinh đẹp Fernanda Lima đã có hành vi gian lận trong lễ bốc thăm chia bảng tại VCK World Cup 2014.

Để chứng minh cho sự gian lận của FIFA, trang Corriere dello Sport đã tung ra một đoạn video khá thuyết phục. Cụ thể, sau khi lấy quả bóng (trong đó có lá thăm) từ cựu danh thủ Cafu, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke đã vặn quả bóng lấy lá thăm đặt xuống bàn ở góc khuất máy quay rồi mới giơ lá thăm lên có dòng chữ Honduras.

EURO 2016 trong 90 giây Những thông tin đáng chú ý về vòng loại và vòng chung kết EURO 2016 được gói gọn trong một phút rưỡi.


Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm