Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình trong mơ tại vòng chung kết Euro 2016

Chuyên gia bóng đá người Anh Alan Smith chọn ra đội hình những ngôi sao sáng nhất sẽ góp mặt tại Pháp vào năm sau.

Nước Pháp và mối lo EURO 2016 mất đi không khí ngày hội

Nên hay không nên tước quyền đăng cai vòng chung kết EURO 2016 của Pháp? Một câu hỏi sẽ tạo ra rất nhiều tranh luận lúc này sau sự kiện ngày đẫm máu ở Paris.

Thủ môn Manuel Neuer (Đức): Với sự tự tin, phản xạ cùng khả năng chỉ huy không ai sánh bằng, thủ thành thuộc biên chế Bayern hoàn toàn xứng đáng đứng trong khung gỗ của đội hình siêu sao của VCK Euro 2016.
Thủ môn Manuel Neuer (Đức): Với sự tự tin, phản xạ cùng khả năng chỉ huy không ai sánh bằng, thủ thành thuộc biên chế Bayern hoàn toàn xứng đáng đứng trong khung gỗ của đội hình siêu sao VCK Euro 2016.
Hậu vệ phải Toby Alderweireld (Bỉ): Dù thường xuyên thi đấu ở vị trí trung vệ tại Tottenham, ngôi sao 26 tuổi vẫn có thể hoàn thành xuất sắc vai trò của một hậu vệ cánh phải khi trở về ĐTQG. Ngoài tốc độ cùng lối chơi xông xáo, cựu cầu thủ Southampton còn sở hữu khả năng chuyền dài vô cùng chính xác.
Hậu vệ phải Toby Alderweireld (Bỉ): Dù thường xuyên thi đấu ở vị trí trung vệ tại Tottenham, ngôi sao 26 tuổi vẫn hoàn thành xuất sắc vai trò của một hậu vệ cánh khi trở về ĐTQG. Ngoài tốc độ cùng lối chơi xông xáo, cựu cầu thủ Southampton còn sở hữu khả năng chuyền dài vô cùng chính xác.
Trung vệ Vincent Kompany (Bỉ): Đội trưởng của Manchester City hội tụ tất cả những phẩm chất của một trung vệ hàng đầu: mạnh mẽ, tốc độ và cực kỳ linh hoạt. Kompany  giúp ĐTQG Bỉ lần đầu bước lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA hồi tháng 11 vừa qua.
Trung vệ Vincent Kompany (Bỉ): Đội trưởng của Manchester City hội tụ tất cả những phẩm chất của một trung vệ hàng đầu: mạnh mẽ, tốc độ và cực kỳ linh hoạt. Kompany giúp ĐTQG Bỉ lần đầu bước lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA tháng 11.
Trung vệ Giorgio Chiellini (Italy): Dù không phải là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới như Sergio Ramos hay Jerome Boateng,  nhưng theo Alan Smith, ngôi sao thuộc biên chế Juventus vẫn khiến mọi tiền đạo phải dè chừng khi đối mặt bằng lối chơi đầy máu lửa.
Trung vệ Giorgio Chiellini (Italy): Dù không phải là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới như Sergio Ramos hay Jerome Boateng, nhưng theo Alan Smith, ngôi sao thuộc biên chế Juventus vẫn khiến mọi tiền đạo phải dè chừng khi đối mặt bằng lối chơi đầy máu lửa.
Hậu vệ trái Jordi Alba (Tây Ban Nha): Cựu sao Valencia hiếm khi mắc lỗi trong cả khâu tấn công lẫn phòng thủ. Thường xuyên dâng cao nhưng hậu vệ  26 tuổi có thể lui về phòng ngự chỉ trong tích tắc nhờ tốc độ và thể lực dồi dào.
Hậu vệ trái Jordi Alba (Tây Ban Nha): Cựu sao Valencia hiếm khi mắc lỗi trong cả khâu tấn công lẫn phòng thủ. Thường xuyên dâng cao nhưng hậu vệ 26 tuổi có thể lui về phòng ngự chỉ trong tích tắc nhờ tốc độ và thể lực dồi dào.
Tiền vệ phòng ngự Sergio Busquets (Tây Ban Nha): Khả năng chọn vị trí cùng những đường chọc khe sắc như dao cạo là ưu điểm dễ dàng nhận thấy ở ngôi sao thuộc biên chế Barcelona.
Tiền vệ phòng ngự Sergio Busquets (Tây Ban Nha): Khả năng chọn vị trí cùng những đường chọc khe sắc như dao cạo là ưu điểm dễ dàng nhận thấy ở ngôi sao thuộc biên chế Barcelona.
Tiền vệ trung tâm Paul Pogba (Pháp): Ở độ tuổi 22, cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của MU đã trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Ngoài khả năng thu hồi bóng, Pogba có thể giải quyết trận đấu chỉ bằng một cú sút xa từ ngoài vòng cấm.
Tiền vệ trung tâm Paul Pogba (Pháp): Ở độ tuổi 22, cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của MU đã trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Ngoài khả năng thu hồi bóng, Pogba có thể giải quyết trận đấu chỉ bằng một cú sút trái phá từ ngoài vòng 16m50.
Tiền vệ phải Thomas Mueller (Đức): Không hoa mỹ, cầu kỳ nhưng cầu thủ chạy cánh 26 tuổi lại sở hữu hiệu suất ghi bàn đáng ngưỡng mộ trong màu áo “Die Mannschaft”. Hiện tại, Mueller đang là ưu tiên hàng đầu cho vị trí tiền đạo của “Quỷ đỏ” thành Manchester.
Tiền vệ trái Thomas Mueller (Đức): Không hoa mỹ, cầu kỳ nhưng cầu thủ chạy cánh 26 tuổi lại sở hữu hiệu suất ghi bàn đáng ngưỡng mộ trong màu áo “Die Mannschaft”. Hiện tại, Mueller đang là ưu tiên hàng đầu cho vị trí tiền đạo của “Quỷ đỏ” thành Manchester.
Tiền vệ trái Gareth Bale (Xứ Wales): Giống như những gì Zlatan Ibrahimovic đã làm, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid cũng tự tay đem về tấm vé dự một giải đấu lớn cho đội tuyển quê hương mình sau 57 năm chờ đợi.
Tiền vệ phải Gareth Bale (Xứ Wales): Giống như những gì Zlatan Ibrahimovic đã làm, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid cũng tự tay đem về tấm vé dự một giải đấu lớn cho đội tuyển quê hương mình sau 57 năm chờ đợi.
Tiền đạo: Robert Lewandowski (Ba Lan): “Cỗ máy ghi bàn” người Ba Lan đang liên tục nổ súng và chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy anh sẽ dừng lại. Hiện tại, cựu cầu thủ Dortmund đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Bundesliga với 14 pha lập công chỉ sau 11 trận.
Tiền đạo: Robert Lewandowski (Ba Lan): “Cỗ máy ghi bàn” người Ba Lan đang liên tục nổ súng và chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy anh sẽ dừng lại. Hiện tại, cựu cầu thủ Dortmund dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Bundesliga với 14 pha lập công chỉ sau 11 trận.
Tiền đạo Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha): Siêu sao của “Los Blancos” vẫn còn tràn đầy khao khát và tham vọng khi cùng “The Seleccao” hành quân đến Pháp vào năm tới. Ronaldo chắc chắn sẽ phô diễn tất cả những gì tốt nhất tại kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp đỉnh cao của mình.
Tiền đạo Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha): Siêu sao của “Los Blancos” vẫn còn tràn đầy khao khát và tham vọng khi cùng “The Seleccao” hành quân đến Pháp vào năm tới. Ronaldo chắc chắn sẽ phô diễn tất cả những gì tốt nhất tại kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp đỉnh cao của mình.
Đội hình trong mơ tại VCK Euro 2016 theo sơ đồ 4do Alan Smith lựa chọn.
Đội hình trong mơ tại VCK Euro 2016 theo sơ đồ 4-2-2-2 do Alan Smith lựa chọn.

Đội hình ngôi sao vắng mặt ở vòng chung kết EURO 2016

Theo Sky Sports, lễ hội bóng đá lớn nhất châu Âu diễn ra hè năm tới sẽ kém phần hấp dẫn vì không có sự tham gia của 11 ngôi sao dưới đây.

Dũng Sĩ

Ảnh: Getty, Telegraph

Bạn có thể quan tâm