Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ngôi sao vắng mặt ở vòng chung kết EURO 2016

Theo Sky Sports, lễ hội bóng đá lớn nhất châu Âu diễn ra hè năm tới sẽ kém phần hấp dẫn vì không có sự tham gia của 11 ngôi sao dưới đây.

Thủ môn Asmir Begovic (Bosnia): Thủ thành thuộc biên chế Chelsea tham dự mọi trận đấu của Bosnia tại vòng loại EURO 2016. Tuy nhiên, anh không thể giúp đội nhà giành vé tới Pháp khi để thua Ireland với tổng tỷ số 1-3 tại vòng play-off.
Trung vệ Branislav Ivanovic (Serbia): Đội tuyển Serbia của Ivanovic chỉ thắng vỏn vẹn 2 sau 8 lượt trận ở vòng loại. Không những thế họ còn bị trừ 3 điểm trận gặp Albania. Kết quả là Serbia chỉ xếp thứ 4 trong số 5 đội tại bảng I, qua đó trở thành khán giả EURO 2016.
Trung vệ Daley Blind (Hà Lan): Ngôi sao đang khoác áo MU thường xuyên có mặt trong đội hình chính của đội tuyển Hà Lan. Tuy nhiên, anh không thể giúp “Cơn lốc màu da cam” đi tiếp. Hà Lan chỉ xếp thứ 4 vòng loại với 13 điểm sau 10 lượt trận, kém Thổ Nhĩ Kỳ - đội dự vòng play-off tới 5 điểm.
Trung vệ Aleksandar Kolarov (Serbia): Hậu vệ trái của Man City không có cơ hội thể hiện tại vòng chung kết EURO 2016 sau khi Serbia bị loại. Kolarov tham dự mọi trận đấu cùng Serbia và ghi bàn ở trận thắng Albania 2-0, nhưng quá muộn để giúp đội tuyển giành tấm vé đi Pháp.
Tiền vệ trung tâm Nemanja Matic (Serbia): Matic không có phong độ tốt nhất tại giải năm nay. Tuy nhiên, ngôi sao thuộc biên chế Chelsea vẫn là cầu thủ rất đáng xem tại vòng chung kết nếu Serbia góp mặt. Thực tế, ngôi sao này không có cơ hội thể hiện trên đất Pháp dù rất nỗ lực ở mọi trận đấu tại vòng loại.
Tiền vệ trung tâm Darren Fletcher (Scotland): Cựu ngôi sao Manchester United không giấu được vẻ thất vọng khi Scotland bị loại. “Cuối cùng chúng tôi không đạt được mục tiêu đề ra, thậm chí tấm vé dự play-off cũng không giành nổi”, thủ quân của Scotland chia sẻ sau khi trở thành khán giả tại vòng chung kết EURO 2016.
Tiền vệ phải Arjen Robben (Hà Lan): Nếu Robben không vắng 6 trận do chấn thương, có lẽ Hà Lan đã không thi đấu tệ hại đến vậy. “Cơn lốc màu da cam” đã phải trả giá đắt vì không thể giành nổi 1 điểm trên sân nhà trong các cuộc đối đầu với Iceland và Séc.
Tiền vệ kiến thiết Christian Eriksen (Đan Mạch): Eriksen và đồng đội chỉ còn biết tự trách mình sau trận hòa 0-0 trước Armenia. Ở trận gặp Thụy Điển tại vòng play-off, Đan Mạch cũng không tận dụng được lợi thế sân nhà để giành quyền đi tiếp. Họ để Thụy Điển cầm hòa 2-2 ở lượt về, qua đó nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.
Tiền vệ trái Memphis Depay (Hà Lan): Depay từng thi đấu rất thuyết phục tại World Cup 2014. Tuy nhiên, tài năng trẻ 21 tuổi lại không có cơ hội để chứng tỏ khả năng tại vòng chung kết EURO 2016. Hiện Depay cũng đang gặp khó khăn khi đánh mất vị trí trong màu áo Manchester United.
Tiền đạo Robin Van Persie (Hà Lan): Cựu ngôi sao Manchester United và Arsenal ghi 3 bàn cho Hà Lan tại vòng loại. Tuy nhiên, những đóng góp của Van Persie chưa đủ lớn để giúp Hà Lan giành vé đi Pháp. Có lẽ Van Persie cũng khép lại giấc mơ EURO bởi anh đã 32 tuổi.
Tiền đạo Edin Dzeko (Bosnia): Cựu tiền đạo Man City thi đấu rất ấn tượng tại vòng loại. Anh ghi 7 bàn sau 7 trận, giúp Bosnia giành quyền dự vòng play-off. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu với Ireland tại vòng play-off, Bosnia của Dzeko lại gây thất vọng khi thúc thủ 1-3 sau hai lượt trận.

Hủy trận Đức - Hà Lan vì bị dọa đánh bom sân vận động

Cảnh sát yêu cầu hủy trận giao hữu giữa Đức và Hà Lan sau khi nhận được tin khủng bố đánh bom sân HDI-Arena nơi diễn ra cuộc so tài giữa hai đội.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm